HLV Troussier: U22 Việt Nam chơi tốt, thua do yếu kinh nghiệm

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 13/05/2023 18:06:00 +07:00
(VTC News) -

U22 Việt Nam thua trận bán kết trước U22 Indonesia với tỉ số 2-3 khi nhận bàn thua quyết định trong thời gian bù giờ.

  • HLV Troussier phát biểu sau trận đấu

  • HLV Troussier

    Ở SEA Games trước U22 Việt Nam có 3 cầu thủ quá tuổi, cộng thêm Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình đã có ít nhất một trận ở đội tuyển quốc gia. Năm 2019, đội có tới 9 cầu thủ ở đội tuyển quốc gia. Tất nhiên bây giờ khó để nói về điều đó nhưng đây là sân chơi cho các em U22 rèn luyện bản thân.

    Thế hệ này, tôi biết có nhiều người nhận xét họ không tốt, họ chịu nhiều chỉ trích. Khi tôi nhận dẫn dắt U19 Việt Nam trước đây cũng là thế hệ này, họ vừa thua Campuchia. Tôi cũng nghe những lời nhận xét không tốt nhưng vẫn dẫn dắt các em. Đến lúc này, tôi không nuối tiếc. Tôi hiểu nhiều người cho rằng lứa cầu thủ này không có nhiều cá nhân nổi bật nhưng nếu được huấn luyện hợp lý họ có thể trình diễn lối đá tích cực.

  • HLV Troussier nói về 2 bàn thua từ ném biên

    Đó là những bàn thua không đáng có. Chúng tôi có chuẩn bị, phân tích phương án này của U22 Indonesia. 2 bàn thua này là do sự thiếu tập trung và thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi bố trí 10 cầu thủ trong vòng cấm nhưng kinh nghiệm thực chiến của các em có hạn dẫn đến bàn thua này. Tuy nhiên tôi không biện minh gì.

    HLV Troussier: U22 Việt Nam chơi tốt, thua do yếu kinh nghiệm - 1

    U22 Việt Nam thua U22 Indonesia. (Ảnh: Thế Sơn)

    Phải thừa nhận ở SEA Games này U22 Việt Nam chịu những bàn thua không đáng có. Tất cả những sai lầm cá nhân này, tôi nghĩ các cầu thủ sẽ cần thêm thời gian để cải thiện kỹ năng cá nhân của mình. Rất nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm thực chiến. Chúng ta phải chấp nhận những sai số.

    Dù thua 2 bàn nhưng toàn đội vẫn tiếp tục nỗ lực chơi bóng, bỏ qua sai lầm để gỡ hòa. Tôi nghĩ là những lỗi sai này nếu nhìn nhận tích cực hoàn toàn có thể cải thiện. Trong thời điểm có bóng, cầu thủ làm tốt. Tôi tin các em làm tốt hơn nữa trong tương lai.

  • HLV Troussier

    Đương nhiên chúng tôi luôn nhập trận với tư tưởng giành chiến thắng. Đương nhiên chúng tôi có sự thất vọng.

    Hôm nay đội bị dẫn trước 2 lần, cả 2 lần đều gỡ hòa. Các cầu thủ thể hiện được bản lĩnh trong lúc khó khăn. Tạo ra được cơ hội ghi bàn thông qua lối chơi đề ra. Thua phút cuối như vậy, tôi chỉ có thể nói rằng đội chúng ta rất trẻ, nhiều cầu thủ U20 và kinh nghiệm, bản lĩnh của họ chưa đủ để đưa ra quyết định hợp lý hơn ở cuối trận. Chúng ta phải trả giá để học những bài học.

    Về lối đá, tôi hài lòng về những gì các cầu thủ thể hiện. Tôi đang yêu cầu các cầu thủ thay đổi tư duy, cách chơi bóng, làm thế nào chủ động sáng tạo hơn tấn công. Cả đội cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Tôi cho rằng đây là trận đấu tốt của toàn đội trước đối thủ không hề yếu như U22 Indoensia.

    Sau khi đội bạn nhận thẻ đỏ. Các cầu thủ có nhiều cơ hội kết liễu trận đấu nhưng không làm được. Đó là sự thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên về ý đồ chơi, các cầu thủ thực hiện rất tốt. Bản thân tôi không trách cứ cầu thủ. Các cầu thủ trong trận hôm nay cho thấy họ luôn nỗ lực, tuân thủ với lối đá ban huấn luyện đề ra. Đây là cuộc chơi có thắng có thua, nhưng tôi có thể nhận xét rằng thế hệ này khác với nhiều người nghĩ. Họ hoàn toàn có tiềm năng, nếu được chăm chút sẽ có thành tích tốt hơn.

  • U22 Việt Nam 2-3 U22 Indonesia

    U22 Việt Nam 2 lần bị đối thủ dẫn trước và 2 lần gỡ hòa. Các học trò của HLV Philippe Troussier có lợi thế hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận nhưng không thể kết liễu đối thủ. Ngược lại, U22 Việt Nam nhận bàn thua cay đắng ở phút bù giờ thứ 6.

    U22 Việt Nam thủng lưới phút bù giờ.

Phương Mai(Từ Phnom Penh, Campuchia)
Bình luận
vtcnews.vn