Trực thăng Nga bị bắn rơi trong không phận Armenia, 2 người chết

Thời sự quốc tếThứ Ba, 10/11/2020 00:33:00 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Nga cho biết một chiếc trực thăng Mi-24 của họ bị bắn rơi trong không phận Armenia gần biên giới Azerbaijan.

Vụ tai nạn khiến 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Bộ Quốc phòng Nga trong một tuyên bố cho biết, chiếc Mi-24 bị bắn rơi bởi tên lửa phòng không vác vai. 

"Khoảng 17h30 ngày 9/11, một chiếc trực thăng Mi-24 của Nga bị tên lửa phòng không vác vai bắn rơi trong không phận vùng Yeraskhcủa Armenia, gần biên giới Cộng hòa Tự trị Nakhichevan của Azerbaijan khi hộ tống đoàn xe của căn cứ số 102 lãnh thổ Armenia”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trực thăng Nga bị bắn rơi trong không phận Armenia, 2 người chết - 1

Một chiếc Mi-24 của quân đội Nga. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố nói thêm rằng căn cứ quân sự của Nga ở Armenia đang điều tra thủ phạm đứng sau vụ bắn rơi này. 

Tình hình ở Nagorno-Karabakh leo thang từ ngày 27/9, khoảng 5.000 người đã thiệt mạng kể từ đó tới nay. Armenia và Azerbaijan liên tục cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn. Các trận chiến giữa hai bên đang diễn ra trên lãnh thổ tranh chấp.

Các chuyên gia và nhà ngoại giao cho rằng cuộc xung đột có nguy cơ tạo ra một thảm họa nhân đạo, đặc biệt xung đột này kéo theo sự can dự ngày càng sâu của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình hình phức tạp hơn khi Baku được sự hỗ trợ tích cực của Thổ Nhĩ Kỳ (một thành viên NATO). Về phần Armenia, quốc gia này là một thành viên của Tổ chức Hiệp ước về an ninh tập thể (CSTO).

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn