Trạng cờ Quý Tỵ: Chiến thắng cho 'Ngài về nhì'

Thể thaoThứ Hai, 30/09/2013 08:10:00 +07:00

Cuộc so tài giữa Phan Phúc Trường và Nguyễn Trần Đỗ Ninh đã không làm người hâm mộ cờ tướng cả nước thất vọng.


Cuộc so tài giữa Phan Phúc Trường và Nguyễn Trần Đỗ Ninh đã không làm người hâm mộ cờ tướng cả nước thất vọng. 


Nguyễn Trần Đỗ Ninh là cái tên quen thuộc của nhiều giải đấu danh tiếng. Dù kinh nghiệm và đẳng cấp có thừa, song, kỳ thủ này dường như không được “thần may mắn” ủng hộ. Đó có lẽ cũng là lý do vì sao mà Nguyễn Trần Đỗ Ninh được anh em trong giới gọi vui là “Ngài về nhì”.
Trận đấu bắt đầu bằng sự chắc chắn trong từng nước đi của hai kỳ thủ. Phan Phúc Trường dù không được đánh giá cao bằng đối thủ song, anh là người rất chịu khó học hỏi. Bởi vậy, dù thi đấu trước Nguyễn Trần Đỗ Ninh, Phan Phúc Trường vẫn tỏ ra bình tĩnh và chắc chắn.

Sau màn khai cuộc không có nhiều bất ngờ, hai đấu thủ bước vào giai đoạn trung cuộc với những nước đi nhiều tính toán. Hình cờ của Nguyễn Trần Đỗ Ninh không nhỉnh hơn đối thủ. Trong khi, Phan Phúc Trường lại có nhiều di chuyển khiến đối phương phải hết sức tỉnh táo nếu không muốn bị giăng bẫy.
Có lẽ, sức ép từ ghế nóng Trạng cờ Quý Tỵ đã khiến Phan Phúc Trường sao nhãng và mắc phải sai lầm trong 1 nước đi. Điều này đã được Nguyễn Trần Đỗ Ninh tận dụng và gia tăng sức ép tấn công. Trung cuộc của trận đấu diễn ra thú vị khi hai bên bám đuổi nhau quyết liệt và có phần “ăn miếng, trả miếng”.
Cho đến khi chuyển sang giai đoạn cờ tàn, Phan Phúc Trường vẫn duy trì được lợi thế thời gian. Trong khi, Nguyễn Trần Đỗ Ninh có ưu thế hơn về số quân. Tuy nhiên, lúc này, để dự đoán được kết quả chung cuộc của trận đấu, nhiều chuyên gia vẫn rất thận trọng.
Sự giằng co ở những phút cuối không mang lại nhiều kết quả mà có phần tẻ nhạt. Nhiều người đã nghĩ tới 1 kết quả hoà do thời gian của 2 đấu thủ không còn nhiều. Cuối cùng, Phan Phúc Trường xin thua do biết sẽ không giành được chiến thắng nếu cứ tiếp tục duy trì sự giằng co này.
Chung cuộc, Nguyễn Trần Đỗ Ninh giành chiến thắng. Và đây được đánh giá là chiến thắng do may mắn khi còn 2 phút cuối, Phan Phúc Trường đánh mất lợi thế thời gian. Như vậy, cuối cùng, “ngài về nhì” Nguyễn Trần Đỗ Ninh cũng được “thần may mắn” nhắc tới và lần thứ 2 sở hữu lệnh bài đi tiếp vào vòng trong.


PV
Bình luận
vtcnews.vn