Trang chủ Google Việt Nam đang bị tấn công DDOS?

Kinh tếThứ Hai, 23/02/2015 02:29:00 +07:00

Sự cố trang chủ google.com.vn bị thay đổi giao diện, không thể truy cập vào trưa ngày 23/2 bị nghi là một cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDOS

(VTC News) - Sự cố trang chủ google.com.vn bị thay đổi giao diện, không thể truy cập vào trưa ngày 23/2 bị nghi là một cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDOS.

Phân tích về tình trạng của trang chủ google.com.vn bị thay đổi giao diện, không thể truy cập lúc trưa ngày 23/2, chuyên gia bảo mật hệ thống từ Công ty Hyperlogy cho biết nhiều khả năng trang này bị tấn công từ chối dịch vụ (DDOS).

Vị chuyên gia phân tích thêm: "Việc tấn công DDOS vào trang chủ của máy tìm kiếm hàng đầu thế giới chứng tỏ kẻ tấn công cực nguy hiểm, đủ khả năng tấn công bất cứ hệ thống máy chủ nào khác tại Việt Nam. Dù sao, Google có hệ thống an ninh cực tốt nên cuộc tấn công khó gây thiệt hại lớn cho hãng này"

Trước đó, khoảng gần 12h ngày 23/2, nhiều người dùng cho biết, khi truy cập vào google.com.vn, họ bị chuyển hướng kết nối đến một liên kết khác và hiện ra nội dung thông báo trang này đã bị hack.

Google Việt Nam đang bị tấn công DDOS?
Truy cập đến Google.com.vn trưa ngày 23/2/2015, nhiều người dùng tại Việt Nam nhận được thông báo trang bị hack.
Dòng thông báo kèm một bức ảnh selfie do nhóm tin tặc tự xưng là "LizardSquad", kèm theo lời quảng cáo về dịch vụ cho thuê công cụ tấn công Ddos.

Theo thông tin mà nhóm hacker để lại trên trang Google Việt Nam, nhóm này tự xưng là "Lizardsquad". Đây là tên của một nhóm hacker từng lên tiếng nhận trách nhiệm về việc đánh sập Facebook và Instagram hôm 27/1.

Nhiều người dùng cho biết họ không thể truy cập vào google.com.vn và dịch vụ google translate. Người dùng Google search trên di động, trên phiên bản của các quốc gia khác và các dịch vụ khác của Google (YouTube, Google+, Gmail...) dường như không bị ảnh hưởng.

Đến hơn 14h, trang chủ Google tại Việt Nam đã có thể truy cập bình thường.

Năm ngoái, lần đầu tiên xảy ra căng thẳng, thậm chí đe dọa trừng phạt ở tầm quốc gia có nguyên nhân từ một cuộc tấn công DDOS vào trang chủ của hãng giải trí Sony, sau khi hãng này chuẩn bị phát hành bộ phim The Interview.

Ở Việt Nam, cuộc tấn công DDOS vào máy chủ công ty VCCorp được cho là bởi nhóm hacker có tên Sinh Tử Lệnh, gây ra không ít thiệt hại cho doanh nghiệp này nhưng đến nay vẫn chưa rõ Sinh Tử Lệnh là những kẻ nào.


Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn