Trần Tuấn Minh, Nguyễn Thiên Ngân vô địch cờ chớp giải cờ vua VĐQG

Hậu trườngChủ Nhật, 21/03/2021 19:08:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng nay (21/3), Giải vô địch cờ vua VĐQG 2021 khai mạc tại Trung tâm TDTT Quận 1 (TPHCM) với sự tham dự của 130 VĐV đến từ 15 tỉnh, thành, ngành.

Tại giải đấu năm nay, ngoài việc xác định các nhà vô địch quốc gia còn có ý nghĩa lựa chọn các thành viên cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự các giải quốc tế trong năm, đặc biệt là giải cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31.

Trần Tuấn Minh, Nguyễn Thiên Ngân vô địch cờ chớp giải cờ vua VĐQG - 1

Trần Tuấn Minh và Nguyễn Thiên Ngân vô địch cờ chớp giải cờ vua VĐQG

Cũng bởi lý do này mà giải năm nay thu hút gần như đủ mặt các kỳ thủ mạnh hàng đầu toàn quốc ở các nội dung. Thiếu vắng đáng tiếc duy nhất là Siêu ĐKT Lê Quang Liêm, kỳ thủ có hệ số ê lô số 1 Việt Nam, cũng là kỳ thủ VN duy nhất từng có mặt trong tốp 30 thế giới.

Nội dung cờ chớp được tổ chức gọn trong ngày đầu tiên. Tại bảng nữ, dấu ấn đầu tiên chính là phong độ tuyệt vời của các tài năng trẻ. Đặc biệt, kỳ thủ 16 tuổi Nguyễn Thiên Ngân (Thái Nguyên), người từng vô địch U-14 thế giới vào năm 2019 đã thi đấu vô cùng xuất sắc, giành 8 điểm sau 9 ván, xuất sắc đoạt HCV.

Cô toàn thắng cả 8 ván đầu tiên, trong đó có những đàn chị ở đội tuyển quốc gia như Mai Hưng hay Thảo Nguyên, vô địch sớm 1 vòng trước khi để thua ván 9 trước Tú Linh (Bắc Giang), đạt 8 điểm, hơn nửa điểm so với người về nhì, cũng là một tài năng trẻ năm nay 20 tuổi - Nguyễn Hồng Anh (TPHCM). Lương Hoàng Tú Linh, người duy nhất thắng Thiên Ngân năm nay cũng mới 16 tuổi, xếp thứ 3. Kỳ thủ hạt giống số 1 là Phạm Lê Thảo Nguyên thi đấu không thành công, chỉ được 6,5 điểm, xếp hạng 6.

Ở bảng nam, ĐKT Trần Tuấn Minh (Hà Nội, hạt giống số 5) đã cho thấy phong độ ổn định khi đạt 7,5 điểm/9 ván, giành ngôi vô địch khi hơn chỉ số phụ trước người đồng đội cùng tên là Lê Tuấn Minh. Trong 9 ván đấu, Minh chỉ để thua 1 ván duy nhất trước hạt giống số 1 Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở ván 5. Mặc dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu, có phong độ tốt trong 7 ván đầu nhưng Trường Sơn lại “hụt hơi” ở 2 ván cuối cùng, liên tiếp thua Lê Tuấn Minh và Ngô Đức Trí, chỉ đạt 6 điểm/9 ván, xếp hạng 7 chung cuộc.

Xếp thứ 3, sau 2 kỳ thủ Hà Nội là Nguyễn Hoàng Nam, kiện tướng của đoàn Quân Đội với 7 điểm giành được. Một ứng cử viên mạnh khác là ĐKT Nguyễn Anh Khôi (TPHCM) cũng có màn khởi đầu không như ý, chỉ đạt 5,5 điểm, xếp hạng 13/66. Hạt giống số 2 là ĐKT Cao Sang (Lâm Đồng) chỉ xếp hạng 15, trong khi hạt giống số 3 là ĐKT Từ Hoàng Thông (TPHCM) thậm chí chỉ giành được 3 điểm, xếp hạng 53.

Nội dung cờ nhanh sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/3 trước khi diễn ra nội dung quan trọng nhất là cờ tiêu chuẩn. Giải sẽ khép lại vào ngày 30/3.

Xuân Phú
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp