Một cặp đôi người Trung Quốc thuê một căn biệt thự độc lập ở thủ đô Seoul Hàn Quốc qua dịch vụ Airbnb để ở trong 25 ngày và đã thanh toán trước toàn bộ số tiền thuê. Tuy nhiên, khi đến ở, họ thấy căn nhà này ở ngoại ô chứ không phải ở thành phố như mong muốn nên yêu cầu chủ nhà cho hủy đặt phòng và hoàn tiền thuê.
Chủ nhà từ chối yêu cầu của họ vì đặt phòng đã được xác nhận và thanh toán được thực hiện. Sau đó, khi biết biệt thự không lắp camera an ninh, họ đã ra tay trả thù chủ nhà.
Cặp đôi đã mở tất cả các vòi nước, đèn, thiết bị điện, bếp ga trong nhà, dù không dùng tới.
Sau đó, cặp đôi rời khỏi căn biệt thự, đi du lịch các vùng khác nhau của Hàn Quốc. Cứ 3 đến 4 ngày họ lại trở về biệt thự trong thời gian không quá 5 phút và chỉ đến biệt thự 5 lần trong suốt 25 ngày đặt phòng.
Sau khi cặp đôi trả phòng, chủ nhà không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường cho đến khi công ty gas gọi điện để hỏi về mức tiêu thụ gas tăng mạnh. Sau đó, người chủ nhà biết được rằng lượng nước tiêu thụ trong thời gian cặp đôi ở lại cao gấp năm lần so với bình thường.
"Họ đã sử dụng 120 tấn nước trong khi họ chỉ ở nhà thuê có 5 ngày", chủ nhà cho biết.
Ngoài hóa đơn điện, nước, gas tăng bất thường, chủ nhà còn phải trả 728 USD các chi phí linh tinh khác khiến họ phải bỏ tiền túi ra tổng cộng 1.570 USD (hơn 36 triệu đồng) để thanh toán các chi phí phát sinh.
Chủ nhà đã cố gắng nhờ dịch vụ khách hàng của Airbnb hỗ trợ nhưng công ty này không chịu trách nhiệm và cho đó là chuyện giữa chủ nhà và cặp đôi. Ngoài ra, chủ nhà cũng không thể liên lạc được với cặp đôi này bởi họ đã rời khỏi Hàn Quốc và buộc phải lấy tiền túi ra thanh toán các khoản tiền phụ trội.
Hành vi của cặp đôi đã bị chỉ trích rộng rãi sau khi truyền thông địa phương đưa tin về câu chuyện. "120 tấn nước? Wow, quá lãng phí", "Cặp vợ chồng này thật tồi tệ! Bằng cách nào đó họ phải bắt họ chịu trách nhiệm chứ nhỉ"...
Bình luận