Tra cứu ô tô bị phạt nguội thế nào?

Đời sốngThứ Sáu, 18/12/2020 12:45:00 +07:00
(VTC News) -

Để kiểm tra xe ô tô của mình có bị phạt nguội vì vi phạm giao thông hay không, chủ phương tiện truy cập vào cổng thông tin điện tử Cục CSGT và làm theo hướng dẫn.

Ngày 17/12, phản ánh tới VTC News, nhiều tài xế ô tô cho biết họ rất bất ngờ thấy tra thấy vi phạm giao thông nhưng không nhận được thông báo dù lỗi vi phạm cách đây nhiều tháng.

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin phạt nguội

Để kiểm tra xe ô tô của mình có bị phạt nguội vì vi phạm giao thông hay không, chủ phương tiện có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của Cục CSGT, Bộ Công an theo đường dẫn http://www.csgt.vn/.

Sau đó, nhập biển kiểm soát, tiếp theo chọn "ô tô" trong phần Loại phương tiện. Bước cuối cùng, nhập mã bảo mật rồi click vào ô Tra cứu.

Nếu xe ô tô không vi phạm, hệ thống sẽ trả về dòng thông báo "Không tìm thấy kết quả". Trường hợp phương tiện bị phạt nguội, hệ thống sẽ cung cấp kết quả bao gồm: thời gian vi phạm; địa điểm vi phạm; đơn vị phát hiện vi phạm; trạng thái (nếu chủ phương tiện chưa nộp phạt sẽ hiển thị "Chưa xử phạt").

Tra cứu ô tô bị phạt nguội thế nào? - 1

Nếu phương tiện không vi phạm, trang web sẽ hiện dòng chữ “không tìm thấy kết quả” ở phía dưới.

Hiện, nhiều địa phương đang áp dụng hình thức phạt nguội đối với các phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo Khoản 12, Điều 80 Nghị định số 100, trường hợp quá thời hạn giải quyết vụ việc vi phạm được ghi trong biên bản vi phạm mà chủ phương tiện vi phạm chưa đến giải quyết, thì người có thẩm quyền xử phạt gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa vào cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định.

Trước năm 2020, các trường hợp xe chưa chấp hành xử phạt vi phạm sẽ bị chặn đăng kiểm và không được tiếp nhận đăng kiểm. Từ năm 2020, quy định mới của Nghị định 100 sẽ cho phép tiếp nhận kiểm định nhưng chỉ được cấp giấy chứng nhận, tem đăng kiểm trong thời hạn tối đa 15 ngày.

Minh Đức - Vũ Liễu
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp