TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương khẩn cấp phối hợp chống dịch tại chợ giáp ranh

Tin nhanh 24hThứ Ba, 29/06/2021 19:30:14 +07:00
(VTC News) -

TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương cho tiểu thương tại các chợ giáp ranh ghi nhật ký bán hàng, điền đầy đủ thông tin cần thiết.

Ngày 29/6, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) có văn bản khẩn, đề nghị Bình Dương và các đơn vị liên quan phối hợp tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo TP Thủ Đức, thời gian qua, dù áp dụng nhiều biện pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị số 10 của UBND TP.HCM nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Vì vậy, để đảm bảo nhanh chóng siết chặt kiểm soát dịch bệnh, TP Thủ Đức đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND TP Thuận An và TP Dĩ An, Công an tỉnh và các đơn vị ngành y tế của tỉnh phối hợp tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch đối với các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh, thành.

TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương khẩn cấp phối hợp chống dịch tại chợ giáp ranh - 1

TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương cho tiểu thương tại các chợ giáp ranh ghi nhật ký bán hàng, điền đầy đủ thông tin cần thiết.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương cùng phối hợp tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống khu vực giáp ranh thực hiện đúng hướng dẫn hoạt động kinh doanh đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch, tuân thủ 5K của Bộ Y tế và các Chỉ thị, quy định khác của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia và chính quyền địa phương.

Đồng thời, Ban quản lý các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh triển khai cho tiểu thương ghi nhật ký bán hàng, trong đó có đầy đủ thông tin cần thiết như: Họ tên, số điện thoại khách hàng, thời điểm giao dịch trong ngày... để phục vụ công tác cách ly, truy vết khi cần thiết.

Các cơ quan chức năng phải nắm số hộ kinh doanh, người dân ra/vào các chợ truyền thống khu vực giáp ranh; không để người dân tự ý di chuyển giữa các chợ mà không khai báo, kiểm tra y tế theo quy định.

Cuối cùng, UBND TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương chủ động phối hợp các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực cách ly.

Theo UBND TP Thủ Đức, vì trách nhiệm chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, rất mong lãnh đạo cùng các Sở, ngành tỉnh Bình Dương cùng phối hợp, căn cứ tình hình thực tế giữa hai địa phương để chủ động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cần thiết.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn