TP.HCM tổ chức đợt tri ân lực lượng chống dịch từ nay đến Tết Nguyên đán

Tin nhanh 24hThứ Năm, 14/10/2021 19:58:00 +07:00
(VTC News) -

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo, tổ chức đợt hoạt động “Thành phố Hồ Chí Minh tri ân” từ nay đến Tết Nguyên đán 2022 với lực lượng chống dịch COVID-19.

Chiều 14/10, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI (mở rộng) đã bế mạc.

Trong phần phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, thành phố sẽ tổ chức đợt hoạt động “Thành phố Hồ Chí Minh tri ân” từ nay đến Tết Nguyên đán 2022 đối với các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng tuyến đầu, lực lượng vũ trang, cán bộ cơ sở, tình nguyện viên…thể hiện sự chân thành, lòng biết ơn, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao đóng góp to lớn của các lực lượng, các tổ chức, cá nhân của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố. 

Ông Nên cũng khẳng định, thành phố sẽ tập trung thực hiện gói an sinh đợt 3 bảo đảm theo quy định và tiếp tục vận động người dân yên tâm ở lại thành phố và tổ chức đưa người dân có nhu cầu về quê bảo đảm chu đáo, an toàn.

Nói về chiến lược, kế hoạch phục hồi kinh tế của thành phố sắp tới, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, hiện nay, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, biến thể Delta rất khó lường, chưa thể chắc chắn điều gì xảy ra ở phía trước. Nhưng thành phố sẽ "không chùn bước, quyết tâm, quyết liệt để thực hiện các giải pháp cần thiết nhằm mở cửa phục hồi kinh tế, biến “nguy thành cơ”, biến “đau thương thành hành động”, quyết tâm phục hồi mạnh mẽ sau khó khăn".

TP.HCM tổ chức đợt tri ân lực lượng chống dịch từ nay đến Tết Nguyên đán - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM).

Ông Nên yêu cầu các cấp, ngành chủ động cập nhật các kịch bản tăng trưởng kinh tế phù hợp với từng giai đoạn, diễn biến của dịch bệnh; Khẩn trương ban hành và triển khai chiến lược kinh tế; Tập trung thực hiện các giải pháp để tái cấu trúc một số ngành, lĩnh vực quan trọng để thích ứng với trạng thái “bình thường mới”. Đồng thời phân tích, tìm ra những động lực mới cho tăng trưởng của thành phố; Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, pháp luật, cơ chế chính sách.

Đặc biệt, ông Nên lưu ý đến các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhất là về tiếp cận nguồn vốn, nguồn lao động.

Ông Nên chỉ đạo tập trung huy động mọi nguồn lực xã hội, hợp tác công tư để phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân để giãn dân và cải thiện môi trường sống; có chiến lược, lộ trình cụ thể triển khai chương trình xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân và những người có thu nhập thấp.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM đề nghị từng tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ trách nhiệm của mình trước Nhân dân, trước Đảng bộ để tự giác, gương mẫu thực hiện.

TP.HCM tổ chức đợt tri ân lực lượng chống dịch từ nay đến Tết Nguyên đán - 2

Các đại biểu thông qua nội dung hội nghị. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng thẳng thắn thừa nhận bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt dịch lần thứ 4, nhiều chỉ số giảm sâu trong 9 tháng. Đơn cử như Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giảm 4,98% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 0,77%), dự báo cả năm 2021 giảm 5,06% (cùng kỳ tăng 1,39%) và không đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (kế hoạch năm 2021 là 6%).

Theo người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, ngoài nguyên nhân khách quan do tác động của dịch bệnh, còn có nguyên nhân chủ quan như có lúc, có nơi còn chậm trễ, bị động, lúng túng, thiếu thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các tình huống cụ thể, đột xuất trong phòng, chống dịch.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn