TP.HCM mở sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho bộ đội nhập ngũ

Tin nhanh 24hThứ Năm, 02/02/2023 17:55:31 +07:00
(VTC News) -

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, sau khi giao quân xong, Sở sẽ mở sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho bộ đội nhập ngũ.

Chiều 2/2, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí.

Liên quan đến các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM cho biết, Sở liên tục tổ chức các phiên, sàn giao dịch việc làm trực tuyến.

TP.HCM mở sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho bộ đội nhập ngũ - 1

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Một tuần nữa, sau khi giao quân xong, Sở sẽ mở sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho bộ đội nhập ngũ. Ngay chiều mai, trên địa bàn TP Thủ Đức sẽ tổ chức sàn lao động với khoảng gần 500 bộ đội xuất ngũ tham gia. Chúng tôi sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm lớn chung cho toàn thành phố”, ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, Sở đã chỉ đạo các trung tâm dịch vụ việc làm mở các sàn giao dịch việc làm trực tiếp ở các địa phương, để các doanh nghiệp trên địa bàn gặp gỡ người lao động.        

Ông Lâm cho biết thêm, tính hết ngày 1/2, trên toàn địa bàn TP.HCM có hơn 94% doanh nghiệp hoạt động trở lại, với số lượng lao động trở lại là hơn 98%.

Do ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết rơi vào ngày thứ sáu (27/1), nên nhiều doanh nghiệp đã cho công nhân, người lao động nghỉ đến thứ hai (ngày 30/1) mới đi làm trở lại. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có công nhân ở các tỉnh xa về quê ăn Tết, nên đến ngày 1/2 mới tái triển khai sản xuất kinh doanh.

Một trong những điều đặc biệt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay là tình trạng công nhân “nhảy việc” không phổ biến như nhiều năm trước.

Ngay tại các doanh nghiệp dệt may, da giày cuối năm 2022 có khó khăn về đơn hàng, phải cho công nhân nghỉ sớm, nhưng sau Tết có đơn hàng mới, công nhân vẫn trở lại làm việc đông đủ.

"Vì vậy, tỷ lệ người lao động đi làm đạt hơn 98% tính đến hết ngày 1/2 là rất đáng mừng", ông Lâm chia sẻ

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn