TP.HCM: Doanh nghiệp san sẻ phí xét nghiệm, shipper chỉ tốn 'một ly cà phê'/ngày

Đời sốngThứ Sáu, 24/09/2021 11:51:12 +07:00
(VTC News) -

Nhiều doanh nghiệp chia sẻ phí xét nghiệm COVID-19 với shipper ở TP.HCM làm các tài xế hài lòng, mỗi ngày họ chỉ tốn khoảng "một ly cà phê" tiền xét nghiệm.

Sáng 24/9, ngày đầu tiên các doanh nghiệp tự lấy mẫu cho shipper sau thời gian shipper được xét nghiệm miễn phí tại các trạm xét nghiệm của thành phố.

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại điểm xét nghiệm cho shipper của AhaMove trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, TP.HCM, các tài xế phải xếp hàng dài để lấy mẫu nhưng không xảy ra tình trạng nhốn nháo. Tại đây, shipper được lấy mẫu gộp 3 do nhân viên của Bệnh viện quận Phú Nhuận thực hiện. Việc lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, chưa đầy 40 phút, kết quả đã hiển thị trên app. 

Giá xét nghiệm tại đây là 150.000 đồng/lần, công ty hỗ trợ 50%, tài xế phải chịu 50% và được khấu trừ từ tài khoản tài xế trên ứng dụng.

TP.HCM: Doanh nghiệp san sẻ phí xét nghiệm, shipper chỉ tốn 'một ly cà phê'/ngày - 1

Anh Cường xét nghiệm mẫu gộp 3 cùng 2 shipper khác.

Về giá xét nghiệm, anh Lý Hữu Cường, ngụ quận Tân Bình - tài xế AhaMove cho hay, do đã được công ty hỗ trợ 50% nên anh cảm thấy hài lòng vì phí xét nghiệm không quá cao, bình quân mỗi ngày chỉ phải bỏ ra 25.000 đồng và chỉ bằng “1 ly cà phê”.

Theo anh Cường cho biết, việc công ty tự tổ chức xét nghiệm sẽ thoải mái hơn cho tài xế trong việc sắp xếp thời gian. Mỗi tài xế được công ty chia các khung giờ để tránh việc tập trung đông đúc, không đảm bảo 5K…

Tại điểm xét nghiệm của Grab trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, từ 5h sáng, shipper tập trung để chờ nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm. 

Ông Trần Văn Hùng, ngụ Gò Vấp, tài xế Grab cho biết, chi phí xét nghiệm 160.000 đồng/lần, chia bình quân mỗi ngày ông bỏ ra hơn 50.000 đồng. "Với khoản chi này thì có thể chấp nhận được", ông Hùng nói.

Theo các doanh nghiệp, việc tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các tài xế sẽ đảm bảo an toàn, tốc độ và hiệu quả cho cả nhân viên y tế lẫn tài xế được xét nghiệm. 

Đại diện truyền thông của ứng dụng gọi xe Be cho biết, công ty đang nỗ lực hợp tác với các bệnh viện và cơ sở y tế để mở rộng danh sách điểm test, tạo thuận lợi tối đa cho các tài xế của hãng.  

Về chi phí xét nghiệm, đại diện ứng dụng Be cho biết ngoài kit miễn phí, phần còn lại tùy thuộc vào việc đàm phán với đối tác bệnh viện của mỗi doanh nghiệp vận hành ứng dụng. 

TP.HCM: Doanh nghiệp san sẻ phí xét nghiệm, shipper chỉ tốn 'một ly cà phê'/ngày - 2

Shipper xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, phía ứng dụng Be cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí. Hiện mức chi phí tạm tính mỗi tài xế Be sẽ phải trả ước tính khoảng 75.000 đồng cho 1 lần xét nghiệm, tính ra chi phí khoảng 25.000 đồng/ngày (3 ngày xét nghiệm 1 lần).

Đại diện Gojek cũng cho hay, ngày hôm qua (23/9), hãng đã nhận đủ số bộ xét nghiệm nhanh cho số lượng hàng chục nghìn tài xế đã đăng ký với Sở Công Thương TP.HCM. Bộ xét nghiệm nhanh sẽ được phân phối tại 36 địa điểm, hoạt động từ 6h - 16h. 

Để tránh tình trạng tập trung đông người, hãng hẹn giờ đối tác tài xế Gojek đến nhận bộ xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm nhanh dưới sự giám sát về chuyên môn theo hướng dẫn của Sở Công Thương. Từ nay đến 30/9, tài xế Gojek sẽ không phải trả bất cứ một khoản chi phí nào để thực hiện xét nghiệm nhanh.

Còn với ứng dụng giao đồ ăn Beamin, công ty hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm cho shipper của hãng với 2 khung giờ xét nghiệm là từ 5-10h sáng và 14- 21h, xét nghiệm 3 ngày/lần. 

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn