TP.HCM công bố 3 ứng viên trúng tuyển hiệu phó trường THPT

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 08/12/2022 16:04:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 8/12, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố 3 ứng viên trúng tuyển chức danh phó hiệu trưởng của 3 trường THPT trên địa bàn.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, sau khi trải qua vòng thi viết và trình bày đề án, 3 ứng viên trúng tuyển chức vụ phó hiệu trưởng tại Trường THPT An Nhơn Tây, THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) và THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ).

Cụ thể, ông Phạm Hải Dương trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường THPT An nghĩa.

Bà Đoàn Thị Kim Dương trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường THPT An Nhơn Tây.

Bà Trần Mỹ Ngọc trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung.

 TP.HCM công bố 3 ứng viên trúng tuyển hiệu phó trường THPT - 1

Ứng viên tham dự vòng thi trình bày đề án vào ngày 22/11. (Ảnh: N.Quyên)

Trước đó, kỳ thi tuyển có 14 giáo viên nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí phó hiệu trưởng của 3 trường THPT ở ngoại thành TP.HCM. Trong đó có 12 ứng viên đủ điều kiện thi tuyển, còn 2 ứng viên không đủ điều kiện. 

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đây là lần đầu tiên Sở tổ chức thi tuyển cán bộ quản lý giáo dục. Việc thi tuyển này thực hiện theo đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP.HCM, trong đó có ngành giáo dục.

Việc thi tuyển không chỉ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tránh tình trạng cục bộ khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, mà còn là cơ hội cho các thầy cô chủ động chọn ngôi trường ứng tuyển gần nhà mình.

Với quy trình chặt chẽ từ sự giới thiệu của cơ sở qua các khâu rà soát lý lịch lấy ý kiến Quận ủy, họp Ban Thường vụ… để bổ nhiệm nhằm đảm bảo chọn đúng người, đúng việc.

Các khâu trong kỳ thi tuyển được quản lý chặt chẽ từ thành lập Hội đồng thi, ra đề thi có giám sát các đơn vị chức năng để đảm bảo tính bảo mật đến giờ cuối.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn