TP.HCM chỉ đạo công an xử lý thông tin vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 02/06/2022 19:30:06 +07:00
(VTC News) -

UBND TP.HCM chỉ đạo công an vào cuộc xử lý thông tin chưa chính thống, trái chiều trên mạng xã hội vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau.

Ngày 2/6, liên quan vụ học sinh trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đánh nhau, UBND TP.HCM giao công an thành phố có biện pháp nắm bắt và xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan.

Đồng thời, các đơn vị kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn. 

TP.HCM chỉ đạo công an xử lý thông tin vụ học sinh trường quốc tế đánh nhau - 1

Trường Quốc tế American Academy.

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy và học tại trường.

Theo báo cáo UBND TP.HCM gửi Bộ GD&ĐT, trường Quốc tế American Academy đã có kế hoạch xử lý với 4 học sinh liên quan. Cụ thể, 2 học sinh đánh nhau sẽ học tập ở nhà 3 ngày, một em liên quan vụ xô xát có một ngày học tập tại nhà. Ba em này và một em khác trong mâu thuẫn xảy ra hôm 26/5 cùng phải thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Theo Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh, ngày khi nhận được thông tin sự việc, Sở đã phân công Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức liên lạc với trường và các đơn vị liên quan để tìm hiểu. Theo đó, 15h ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách của trường thông báo với hiệu trưởng sự việc học sinh xô xát. Ban giám hiệu trường, các thầy cô đã đưa các em đến phòng y tế để chăm sóc.

Sau đó, Ban giám hiệu có cuộc làm việc, tìm hiểu thông tin với các em thì bị gián đoạn do một số phụ huynh đòi tiếp xúc với học sinh không phải là con em của mình. Tại thời điểm đó, do sự việc mới vừa xảy ra, trường không đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc. Trường đã giải thích việc này với phụ huynh.

Trường cũng đã trích xuất camera của đơn vị, các camera an ninh tòa nhà, phỏng vấn tìm hiểu thông tin từ những người xung quanh rồi mới bắt đầu làm việc với phụ huynh. Tuy nhiên, trường không nhận được sự hợp tác của một số phụ huynh.

Sáng 30/5, Sở GD&ĐT mời nhà trường lên làm việc, yêu cầu giải quyết dứt điểm, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp