TP.HCM: Cầu Ba Son sẽ được sơn chuyên dụng để chống vẽ bậy

Tin nhanh 24hThứ Năm, 04/01/2024 20:37:34 +07:00
(VTC News) -

Để giải quyết nạn xịt sơn, vẽ bậy trên cầu Ba Son, TP.HCM sẽ dùng sơn chuyên dụng để khi bị vẽ bậy thì chỉ dùng vải lau qua là sạch.

Tại buổi họp báo đinh kỳ TP.HCM chiều 4/1, ông Phạm Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (QLHTGTĐB), Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã nêu loạt biện pháp nhằm khắc phục tình trạng vẽ bậy trên cầu Ba Son. 

Theo ông Hải, cầu Ba Son do Trung tâm QLHTGTĐB quản lý và đang khai thác bình thường và bị nhiều cá nhân lợi dụng việc tham quan để sơn, vẽ bậy. 

Trước đó, VTC News đã từng phản ánh cầu Ba Son bị vẽ bậy.

Trước đó, VTC News đã từng phản ánh cầu Ba Son bị vẽ bậy.

Trung tâm có nhiều văn bản gửi UBND quận 1 và TP Thủ Đức để đề nghị hỗ trợ việc cường công tác tuần tra, đảm bảo an ninh khu vực, chống các hành vi sơn vẽ bậy, ăn cắp vật tư công trình cầu, vận động người dân không buôn bán lân chiếm vỉa hè tại công trình cầu Ba Son.

Hiện Sở GTVT TP.HCM đã giao Trung tâm làm chủ đầu tư 2 dự án. Trong đó bổ sung hệ thống camera quan sát giao thông tại các vị trí dưới các dạ cầu có giao thông thủy. 

Cụ thể, cầu Ba Son lắp 5 camera tại khu vực dạ cầu để theo dõi việc tàu thuyền đi lại và việc đi lại tham quan của người dân tại khu vực công viên dưới dạ cầu. Việc này sẽ góp phần trong việc theo dõi các kẻ xấu lợi dụng việc tham quan để sơn vẽ bậy. Hiện trung tâm đang trong quá trình thực hiện dự án này dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2024.

Bên cạnh đó sẽ sửa chữa và sơn chỉnh trang, chống vẽ trên các cầu lớn đã được Sở Giao thông vận tải phê duyệt. Dự án này sẽ được thược hiện vào quý 2/2024.

Dự án sẽ góp phầm giảm thiểu tác dụng của việc sơn vẽ bậy trên cầu vì sau khi dùng sơn chuyên dụng nếu bị vẽ lên chỉ cần dùng vải lau qua là sạch.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn