TP.HCM bàn cách chống ùn tắc kéo dài trên cầu Phú Mỹ

Tin nhanh 24hThứ Năm, 14/07/2022 19:43:37 +07:00
(VTC News) -

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã nêu phương án giải quyết ùn tắc trên cầu Phú Mỹ khi rào chắn một làn đường để phục vụ thi công.

Chiều 14/7, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã nêu phương án giải quyết ùn tắc trên cầu Phú Mỹ. 

Theo ông An, hằng ngày có hơn 26.000 lượt xe qua cầu, đặc biệt là xe tải nặng, xe container. Khi có sự cố như xe chết máy, bể bánh…sẽ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên cầu.

TP.HCM bàn cách chống ùn tắc kéo dài trên cầu Phú Mỹ - 1

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Khi rào chắn một làn đường để phục vụ thi công, cầu Phú Mỹ chỉ còn lại 2 làn đường cho mỗi hướng, không đáp ứng đủ khả năng thông xe, dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài trong thời gian qua.

Do đó, Sở GTVT đã yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ lắp đặt bổ sung đầy đủ băng rôn, biển báo phân luồng giao thông trên cầu và các khu vực giao lộ lân cận để thông báo đến người tham giao giao thông chủ động đi đúng làn đường được phép.

Đồng thời, bố trí đầy đủ người điều tiết giao thông, xe cứu hộ túc trực 24/24 giờ tại khu vực cầu Phú Mỹ để kịp thời ứng cứu, kéo ngay xe gặp sự cố ra khỏi khu vực rào chắn.

Liên quan đến dự án đường Vành đai 3, ông An cho biết, để sớm khởi công, UBND TP.HCM cùng UBND các tỉnh thống nhất đưa ra 6 giải pháp trình Chính phủ để thuận lợi khi thực hiện dự án. 

Dự kiến vào ngày mai 15/7, UBND TP.HCM cùng với các tỉnh triển khai kế hoạch chi tiết thực hiện dự án, cũng như việc thành lập các ban chỉ đạo, tổ giúp việc, hội đồng cố vấn.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp