Cụ thể, Toyota sẽ phải triệu hồi toàn bộ Camry 2019 tại thị trường châu Âu để kiểm tra và thay thế hệ thống khóa dây đai an toàn hàng ghế sau. Nguyên nhân do phần lò xo ở đầu khoá dây đai an toàn hàng ghế sau được lắp đặt không đúng vị trí, khiến lò xo có thể bị bung và làm tăng khả năng gặp chấn thương cho người ngồi hàng ghế sau.
Camry không phải dòng xe duy nhất của Toyota bị triệu hồi vì lỗi túi khí trong năm 2019. Cuối tháng 7/2019, Toyota thông báo triệu hồi hơn 60.000 chiếc Rush tại Indonesia và Việt Nam do hệ thống túi khí rèm có thể tự bung ngay cả khi không xảy ra va chạm.
Trước đó, Toyota Việt Nam cũng thông báo đợt triệu hồi mở rộng đối với 201 xe Vios để kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước .Chương trình kéo dài từ ngày 26/6/2019 đến ngày 26/6/2022. Thời gian kiểm tra và thay thế có thể lên đến 4,5 giờ/xe. Gần nhất trong tháng 12 năm 2019 là chương trình triệu hồi 32 chiếc xe Toyota Hilux được nhập khẩu từ Thái Lan sản xuất trong khoảng thời gian 10/04/2019 đến 03/05/2019 để thay thế kẹp và ống nhiên liệu.
Bình luận