Tổng thống Ukraine: Xung đột sẽ kết thúc trong năm nay

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 24/02/2023 20:04:54 +07:00
(VTC News) -

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết cuộc xung đột giữa nước này và Nga có thể sẽ kết thúc trong năm 2023, đồng thời khẳng định Kiev có đủ sức mạnh để giành chiến thắng.

Ngày 24/2, CNN dẫn lại phát biểu trực tuyến của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại buổi lễ kỷ niệm 1 năm xung đột nói rằng, Ukraine có đủ khả năng kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga trong 2023.

Khi đề cập tới cuộc xung đột sẽ diễn ra như thế nào trong năm 2023, Tổng thống Ukraine đã khẳng định rằng nước này có đủ sức mạnh để giành chiến thắng.

Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn đến các nước đồng minh phương Tây đã sát cánh cùng Kiev. Tổng thống Ukraine cho rằng không quốc gia nào dám gây hấn với một quốc gia khác nếu biết rằng thế giới tự do sẽ đứng ra bảo vệ.

Tổng thống Ukraine: Xung đột sẽ kết thúc trong năm nay - 1

Tổng thống Ukraine Zelensky cùng thông điệp trực tuyến dài 45 phút trong một buổi lễ kỷ niệm 1 năm xung đột tại Berlin, Đức. (Ảnh: CNN)

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Anh ngày 24/2 đưa ra báo cáo tình báo hằng ngày cho rằng quân đội Nga đã thay đổi chiến thuật trong vài tuần gần đây.

"Chiến dịch của họ giờ đây dường như chủ yếu tìm cách gây tiêu hao quân đội Ukraine hơn là tập trung vào việc giành kiểm soát đáng kể vùng lãnh thổ mới. Dường như giới lãnh đạo Nga đang theo đuổi chiến dịch dài hạn", báo cáo của Bộ Quốc phòng có đoạn.

Cũng trong ngày 24/2, Lầu Năm Góc thông báo cung cấp thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine, nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố rằng Washington sẽ sát cánh cùng Ukraine “cho đến chừng nào còn có thể.”

Gói viện trợ mới sẽ bao gồm số lượng lớn đạn rocket cho các hệ thống pháo phản lực HIMARS, cùng với đó là đạn pháo, máy bay không người lái và thiết bị chống máy bay không người lái.

Nói về gói viện trợ mới Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá thứ gì cần thiết và bảo đảm cung cấp chúng cho Ukraine để giúp họ thành công trên chiến trường".

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn