Tổng thống Trump: Thống kê COVID-19 của CDC Mỹ 'phóng đại quá mức'

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 03/01/2021 21:46:41 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/1 tức giận chỉ trích số liệu người chết do COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ là "phóng đại quá mức".

Trong dòng trạng thái đăng trên Twitter hôm 3/1, ông Trump gọi virus gây COVID-19 là “virus Trung Quốc”. Ông cho rằng “số ca bệnh và số người chết vì virus Trung Quốc ở Mỹ đã bị phóng đại quá mức do phương pháp xác định nực cười của CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ) khi so với các nước khác, nhiều trong số các nước đó cố ý báo cáo con số rất thấp và không chính xác”.

“Tin giả!”, ông nói.

Tổng thống Trump: Thống kê COVID-19 của CDC Mỹ 'phóng đại quá mức' - 1

Trạng thái của Tổng thống Trump. (Ảnh chụp màn hình).

Theo trang web của CDC Mỹ, tính đến 15h47 ngày 2/1 (giờ địa phương), tại Mỹ có 346.925 người chết vì COVID-19, với hơn 20 triệu người mắc bệnh.

Tổng thống Mỹ cũng nói chính quyền liên bang đang phân phối vaccine COVID-19 đến các tiểu bang “nhanh hơn có thể rất nhiều”.

Mỹ đã bắt đầu sử dụng hai loại vaccine COVID-19 để bảo vệ các nhân viên y tế, người dân và nhân viên chăm sóc sức khỏe tại các viện dưỡng lão. Tuy nhiên, việc triển khai chương trình tiêm chủng đang bị chỉ trích là chậm chạp và hỗn loạn.

Hôm 31/12/2020, ông Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cho biết đợt triển khai vaccine COVID-19 ở Mỹ không diễn ra như mong đợi. 

Nhiều tiểu bang Mỹ báo cáo số lượng ca bệnh kỷ lục trong vài ngày qua, bao gồm Bắc Carolina và Arizona, theo Evening Standard.

Mỹ ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, gần gấp đôi tổng số trường hợp nhiễm bệnh của Ấn Độ và chiếm gần 1/4 trong số hơn 83 triệu trường hợp được xác nhận trên thế giới.

3 bang tại Mỹ bao gồm Florida, Colorado và California đã xác nhận các ca bệnh liên quan đến biến thể COVID-19 mới, được cho là dễ lây lan hơn và lần đầu tiên được báo cáo ở Anh. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp