Tổng thống Putin ủng hộ đề xuất mở rộng quân đội Nga lên 1,5 triệu người

Quân sựThứ Tư, 21/12/2022 23:11:22 +07:00
(VTC News) -

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết quân đội Nga phải được mở rộng từ hơn 1 triệu binh sĩ hiện tại lên 1,5 triệu vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo tờ RIA Novosti, tại hội nghị cuối năm của các quan chức quân sự hàng đầu của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu đã đề xuất tăng quy mô lực lượng vũ trang từ 1,15 triệu lên 1,5 triệu người.

"Cần phải tăng lực lượng vũ trang lên 1,5 triệu quân nhân, trong đó có 695.000 quân nhân chuyên nghiệp theo dạng hợp đồng", Bộ trưởng Shoigu nói.

Hội nghị cuối năm với các chỉ huy quân sự Nga, có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin ủng hộ đề xuất mở rộng quân đội Nga lên 1,5 triệu người - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa), Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov trong hội nghị cuối năm của Bộ Quốc phòng Nga. (Ảnh: TASS)

Tại hội nghị, Tổng thống Putin cam kết sẽ cung cấp cho các lực lượng vũ trang bất cứ thứ gì họ yêu cầu để hỗ trợ cho chiến dịch quân sự ở Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định không có giới hạn tài chính nào đối với những gì chính phủ sẽ cung cấp cho quân đội.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, quân đội Nga sẽ thành lập các đơn vị mới ở miền Tây đất nước để đối phó với kế hoạch gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển. Ông Shoigu cho biết điều này nhằm đảm bảo giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh quân sự của Nga.

Ông cũng đề xuất tăng độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Nga để có thể tuyển các công dân Nga trong độ tuổi 21 - 30.

Theo hệ thống hiện tại, người Nga trong độ tuổi từ 18 - 27 có thể bị gọi nhập ngũ.

Cũng trong ngày 21/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cho biết các sĩ quan của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các cố vấn quân sự của liên minh này đang có mặt trong khu vực chiến sự ở Ukraine.

Ngoài ra, hơn 500 vệ tinh của Mỹ và NATO đang hỗ trợ Kiev.

"Cần lưu ý rằng các sĩ quan NATO, lính pháo binh và các chuyên gia khác đang ở trong khu vực chiến đấu. Hơn 500 vệ tinh của Mỹ và NATO đang hoạt động vì lợi ích của quân đội Ukraine, hơn 70 trong số đó là vệ tinh quân sự, số còn lại là lưỡng dụng", ông Shoigu nói.

Theo Bộ trưởng Shoigu, việc cung cấp các hệ thống tên lửa siêu vượt âm Kinzhal và Zircon cho quân đội Nga sẽ được tăng cường trong năm 2023.

Về việc mở rộng của NATO và xây dựng tiềm năng của các quốc gia trong liên minh, ông Shoigu nói Nga cần phải thực hiện các biện pháp trả đũa và thành lập một nhóm quân phù hợp ở phía Tây Bắc của Nga.

Trà Khánh(Nguồn: RIA Novosti; TASS)
Bình luận
vtcnews.vn