• Zalo

Nga chuyển thông điệp cá nhân của ông Putin tới ông Tập Cận Bình

Thời sự quốc tếThứ Tư, 21/12/2022 16:11:22 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev hôm 21/12 đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chuyển "thông điệp cá nhân" từ Tổng thống Nga Putin.

Theo RT, hôm 21/12, ông Dmitry Medvedev, cựu Tổng thống Nga và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga, đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Bắc Kinh. Văn phòng của ông Medvedev cho biết trong cuộc gặp với ông Tập, ông Medvedev đã gửi đến cho nhà lãnh đạo Trung Quốc thông điệp cá nhân từ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo Tân Hoa xã, thông điệp bao gồm lời chào thân thiện và lời chúc tốt đẹp nhất tới ông Tập. 

Ông Tập sau đó cũng đã nhờ chuyển lời đáp của mình tới nhà lãnh đạo Nga.

Nga chuyển thông điệp cá nhân của ông Putin tới ông Tập Cận Bình - 1

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev hôm 21/12 đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: RT)

Trong một tuyên bố ngắn gọn về cuộc họp, ông Medvedev cho biết ông và nhà lãnh đạo Trung Quốc đã thảo luận về các vấn đề hợp tác giữa hai nước, bên cạnh những vấn đề khác. Ông Medvedev cho biết thêm, hai quan chức cũng đã thảo luận về quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Nga cũng như các vấn đề quốc tế, bao gồm cả cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Ông nhận định buổi nói chuyện là “rất hữu ích”.

Theo một tuyên bố của Tân Hoa xã, ông Tập ca ngợi các cuộc tiếp xúc giữa hai bên là một nền tảng độc đáo để xây dựng lòng tin chính trị giữa các quốc gia.

Nói về tình hình ở Ukraine, ông Tập nhắc lại lời kêu gọi của Trung Quốc về việc mong tất cả các bên kiềm chế và đàm phán hòa bình. Ông bày tỏ hy vọng rằng cuộc xung đột có thể được giải quyết thông qua các biện pháp chính trị.

Theo Tân Hoa xã, ông Medvedev nói rằng các diễn biến vẫn còn phức tạp nhưng Moskva sẵn sàng giải quyết thông qua đàm phán.

Phương Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn