Tổng thống Nga Putin bất ngờ thị sát sở chỉ huy hoạt động quân sự ở Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 10/11/2023 15:35:53 +07:00
(VTC News) -

Trong chuyến thăm sở chỉ huy ở Rostov-on-Don, Tổng thống Nga Putin được Tổng tham mưu trưởng Gerasimov thông tin tóm tắt về hoạt động quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Nga Putin thị sát sở chỉ huy hoạt động quân sự ở Ukraine. (Nguồn: Zvezda News)

Theo RT, Tổng thống Vladimir Putin đã có một cuộc họp kín với các chỉ huy cấp cao của quân đội Nga trong chuyến thăm bất ngờ tới sở chỉ huy Quân khu phía Nam, cũng là nơi đặt trung tâm giám sát hoạt động quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Putin đã dừng chân tại Rostov-on-Don khi trên đường trở về sau chuyến thăm cấp nhà nước tới Kazakhstan, Thư ký Báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên vào sáng 10/11 theo giờ địa phương.

Ông Peskov cho biết, cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov, ông Putin đã kiểm tra các mẫu thiết bị quân sự mới sẽ được sử dụng ở Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga cũng đã có cuộc thảo luận với các quan chức quốc phòng hàng đầu khác về hoạt động quân sự ở Ukraine.

Vùng Rostov giáp với tiền tuyến Donetsk và Lugansk nên thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Ukraine trong những tháng gần đây. Chuyến thăm gần đây nhất của ông Putin đến sở chỉ huy Rostov-on-Don là vào tháng 8, trước đó là tháng 3.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh chiến dịch phản công của Ukraine đang rơi vào bế tắc, thậm chí Tổng tư lệnh Ukraine, Đại tướng Valery Zaluzhny phải hừa nhận rằng Kiev khó có thể đạt được bước đột phá nhanh chóng.

Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 90.000 quân chỉ trong chiến dịch phản công. Được triển khai từ đầu tháng 6, chiến dịch phản công mùa hè của Kiev đã không mang lại lợi ích rõ ràng mà chỉ gây ra tổn thất nặng nề về nhân lực và vật chất, với hàng trăm thiết bị quân sự, bao gồm các loại phương tiện do phương Tây cung cấp, bị hư hỏng hoặc phá hủy.

Tuần trước, ông Putin nói rằng các cường quốc phương Tây đang “thay đổi quan điểm và nói những điều khác” so với thời điể Nga bắ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn