Tổng thống Donald Trump xét nghiệm virus corona, đang chờ kết quả

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 15/03/2020 00:04:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng thống Trump cho biết ông đã đi xét nghiệm virus corona vào tối 13/3 và đang chờ kết quả.

"Tôi đã làm xét nghiệm tối qua", Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết kết quả thường có sau 1 tới 2 ngày và đang chờ đợi nó. 

Trước khi tới phòng họp báo, Trump nói đã đo nhiệt độ. Khi được hỏi kết quả ra sao, ông nói mọi chuyện bình thường. 

Tổng thống Donald Trump xét nghiệm virus corona, đang chờ kết quả - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định chính quyền Mỹ đang dùng toàn bộ sức mạnh của chính phủ liên bang để đánh bại virus corona. Ông cũng kêu gọi mọi người ngừng đi du lịch trong nước. 

Hôm 13/3, Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì dịch Covid-19. Tuyên bố này được ông đưa ra trong bài phát biểu tại Vườn hồng, Nhà Trắng. 

Khi các phóng viên có mặt tại buổi họp báo hỏi dồn vì sao chưa làm xét nghiệm dù từng tiếp xúc với một người nhiễm virus SARS-CoV-2, Trump nói không phải ông không làm mà đang cân nhắc sẽ sớm đi xét nghiệm. 

Video: Tổng thống Trump xét nghiệm virus corona

Bệnh nhân mà các phóng viên nhắc tới là Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil, Fabio Wajngarten. Ông này đăng ảnh chụp cùng Phó Tổng thống Mike Pence và ông Trump hôm 7/3 vài ngày trước khi được xác nhận mắc Covid-19.

Washington Post hôm 14/3 đưa tin, Quyền Đại sứ Brazil tại Mỹ Nestor Forster mới đây cũng được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới. Ông này tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump và ngồi cùng bàn tiệc với ông chủ Nhà Trắng vào tối 7/3.

Song Hy(Nguồn: VOX)
Bình luận
vtcnews.vn