• Zalo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc tại Mỹ, thăm Cuba

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/09/2024 13:31:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao sẽ có chuyến công tác Mỹ và Cuba từ ngày 22-26/9.

Bộ Ngoại giao cho biết, từ ngày 22-26/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Mỹ.

Sau đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân.

Theo trang thông tin của Liên hợp quốc, tại Hội nghị Thượng đỉnh tương lai diễn ra vào tháng này, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tăng cường hợp tác để giải quyết những thách thức quan trọng mà cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt và giải quyết những lỗ hổng trong quản trị toàn cầu.

Trong số các vấn đề được thảo luận dự kiến có việc thúc đẩy phát triển bền vững và cải cách các thể chế đã tồn tại hàng thập kỷ, bao gồm Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và hệ thống tài chính quốc tế.

Tổng thư ký phụ trách Chính sách và là người đứng đầu Hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc, Guy Ryder, đã tóm tắt về "chương trình nghị sự rất tham vọng" cho hội nghị. "Ý tưởng của Hội nghị thượng đỉnh là làm cho Liên hợp quốc, hệ thống đa phương, hiệu quả hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình; tăng cường tính tham gia, tính mạng lưới, trước những thách thức toàn cầu chúng ta đang đối mặt".

Chuyến thăm cấp nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục trở thành biểu tượng của tình đoàn kết và hữu nghị quốc tế. Trong hơn 60 năm qua, Việt Nam và Cuba luôn kề vai, sát cánh, tăng cường hợp tác để đóng góp cho sự phát triển của hai nước và thế giới.

Cuba là quốc gia Mỹ La tinh đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1960. Năm 2025 kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba (2/12/1960-2/12/2025). 

Bình luận
vtcnews.vn