• Zalo

Tóc dreadlock là gì?

Thời trangThứ Tư, 25/09/2024 06:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Tóc dây thừng hay tóc châu Phi là những tên gọi khác cho kiểu tóc dreadlock đang được giới trẻ Việt yêu thích hiện nay.

Kiểu tóc bện này phù hợp với cả nam và nữ nhưng nó khá khó chăm sóc khi tạo kiểu. Dưới đây là những mẹo chăm tóc dreadlock giúp giữ nếp bền đẹp. 

Tóc dreadlock là gì? 

Tóc dreadlock hay còn có tên gọi khác là tóc bện thừng, được tạo ra bằng cách để tóc tự nhiên xoắn hoặc tết lại thành từng lọn nhỏ thật chặt giống như những sợi dây thừng.

Kiểu tóc dreadlock bắt nguồn từ châu Phi, tại đây nước là thứ vô cùng khan hiếm. Nên người xưa đã sáng tạo ra cách thắt bím tóc thành từng sợi nhằm mục đích tiết kiệm nước và dầu gội đầu. 

Tóc dreadlock được bện thành từng chùm nhỏ như sợi dây thừng.

Tóc dreadlock được bện thành từng chùm nhỏ như sợi dây thừng. 

Ngoài việc bện thừng từng nhánh thì tóc dreadlock có thể biến tấu thành nhiều mẫu khác nhau như dreadlock buộc đuôi ngựa, dreadlock dài búi rối, dreadlock dài thắt bím,...

Mẹo chăm sóc tóc dreadlock 

Việc chăm sóc tóc dreadlock cẩn thận sẽ giúp nếp tóc giữ lâu hơn và tóc không bị hư tổn khi tháo ra. 

Sử dụng loại dầu gội đầu chuyên dụng

Để kiểu tóc dreadlock các bạn vẫn có thể gội đầu được bình thường, nhưng cần sử dụng loại dầu chuyên dụng. Khi gội, hãy ngâm tóc trong nước và bóp nhẹ thay vì cào hay gãi da đầu. Đảm bảo xả sạch hoàn toàn hỗn hợp dầu gội để tránh kích ứng da.

Không dùng khăn chà xát tóc để làm khô tóc 

Khi làm khô tóc, hãy sử dụng khăn để bóp nhẹ thay vì chà xát. Sau khi tóc bớt nước, sử dụng máy sấy để làm khô, giúp tóc giữ được nếp và hạn chế tình trạng rối.

Tuyệt đối không sử dụng lược chải tóc 

Lược là kẻ thù của dreadlock. Sử dụng lược chỉ làm tóc bị bông xù và gãy rụng. Thay vào đó, hãy dùng tay để nhẹ nhàng tách các lọn tóc, giúp duy trì hình dáng và sức khỏe của mái tóc.

Không được dùng khăn chà xát lên tóc, rất dễ bông xù.

Không được dùng khăn chà xát lên tóc, rất dễ bông xù. 

Kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng tóc

Da đầu khi để dreadlock thường bị khô và ngứa. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm cấp ẩm chuyên dụng. Nếu không thì có thể dùng dầu oliu, dầu dừa để bôi lên da đầu và vuốt xuôi theo từng lọn tóc. Cách này không chỉ cung cấp độ ẩm cho da đầu mà còn giúp tóc bóng mượt hơn.

Hạn chế để tóc cọ xát khi ngủ

Cọ xát liên tục với gối có thể làm rối tóc. Trước khi ngủ, hãy buộc hoặc búi tóc lại để giảm thiểu sự di chuyển. Nếu có thể, sử dụng gối mềm để tóc không bị rối nhiều.

Tùy vào từng chất tóc mới có thể tạo kiểu dreadlock.

Tùy vào từng chất tóc mới có thể tạo kiểu dreadlock. 

Những điều cần lưu ý khi để tóc dreadlock

Thời gian tạo dreadlock

Để tạo ra một kiểu tóc dreadlock thường phải mất hàng giờ đồng hồ. Vì thế những ai muốn tạo kiểu tóc này cần cân nhắc về thời gian.

Chăm sóc đúng cách

Để giữ cho dreadlock luôn khỏe mạnh, việc chăm sóc là rất quan trọng.

Không phải loại tóc nào cũng phù hợp

Dreadlock không phải là kiểu tóc dành cho tất cả mọi người. Những loại tóc mỏng, yếu hoặc dễ gãy thường không phù hợp để tạo dreadlock, vì sẽ không giữ được nếp và càng làm hư hại tóc. 

Diễm Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp