Tố bạn trai lương 50 triệu mà chỉ mời ăn xiên bẩn, cô gái nhận phản ứng bất ngờ

Giới trẻThứ Hai, 08/07/2024 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Cô gái bức xúc lên mạng "bóc phốt" chàng trai đang tìm hiểu mình rằng lương 50 - 60 triệu đồng nhưng toàn đòi chia đôi tiền ăn, nếu không thì chỉ mời ăn xiên bẩn.

Trong câu chuyện đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, một cô gái trẻ kể rằng, cô mới quen một anh bạn sinh năm 1995. Ấn tượng ban đầu của cô là chàng trai này khá phù hợp với mong muốn của mình, có công ăn việc làm ổn định, thu nhập mỗi tháng 50-60 triệu đồng.

Điều khiến cô băn khoăn là anh ấy chi tiêu rất tiết kiệm, khi hẹn hò hầu như chỉ rủ bạn gái đi ăn quán vỉa hè, nếu ăn chỗ nào sang hơn thì lại chia đôi tiền.

"Anh tiêu tiền rất buồn cười. Điển hình như đi ăn, đi chơi với mình, cái nào mà mình bảo cưa đôi thì còn được ăn sang sang, chứ cái nào anh nói anh mời mình thì đi ăn toàn quán vỉa hè, giá rẻ. Mà tất nhiên ở Hà Nội này giá tiền đi đôi với chất lượng, toàn mấy quán kiểu trông không được an toàn thực phẩm. Mà nói thật tuổi sinh viên đi ăn thịt xiên bẩn thì còn được chứ tầm này gần 30 rồi, anh vẫn rủ đi ăn thịt xiên bẩn là hơi lạ nha", cô gái viết.

Quen nhau 2 tháng, cô gái toàn thấy bạn trai dẫn đi ăn quán vỉa hè. (Ảnh AI)

Quen nhau 2 tháng, cô gái toàn thấy bạn trai dẫn đi ăn quán vỉa hè. (Ảnh AI)

Những món quà do bạn trai tặng cũng khiến cô gái phải đặt câu hỏi về thu nhập của anh. Cô kể thêm: "Thi thoảng anh cũng tặng mình quà. Nhưng mọi người biết không, tặng nào là cái lược mấy chục nghìn, đôi giày fake có 220 nghìn đồng, cái USB có 40 nghìn đồng, tặng chuột máy tính nhưng cũng chỉ 120 nghìn đồng... Trong khi tầm ấy người ta tặng nhau đồ tiền triệu, túi, quần áo, giày dép..., không tiền triệu thì cũng 1 triệu đổ lên".

Với quan niệm "Người đàn ông đặt tiền ở đâu thì tâm họ ở đó", khi nhận được những món quà trên, cô gái cảm thấy bản thân mình không có giá trị trong mắt bạn trai. Vì thế, cô cố kéo dài thời gian thử thách để đợi anh thay đổi. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên cô nghĩ chuyện của hai người có lẽ nên dừng lại.

Nhân câu chuyện của mình, nữ chính nhắn nhủ các chàng trai khi đi tìm người yêu thì hãy hạn chế khoe khoang: "Đừng khoe lương lậu, công việc tốt, thu nhập cao làm gì, cứ khiêm tốn cho xong. Nổ cho lắm vô rồi khiến người ta thất vọng".

Ngay khi chia sẻ, câu chuyện đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Trái với mong đợi của tác giả, rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với cô gái, cho rằng cô sống thực dụng, tính toán. Một người dùng Facebook viết: "Nếu yêu nhau rồi mà bạn đánh giá người ta vậy còn đỡ, đây mới giai đoạn thử thách mà đòi hỏi vậy có quá đáng lắm không?".

Một bạn nữ tỏ rõ sự thất vọng với những suy nghĩ của cô gái: "Mình là phụ nữ cũng không chấp nhận nổi quan điểm này. Đang ở trong mối quan hệ mang tính chất tìm hiểu thì đừng mong quà cáp làm gì. Lương anh ta có cao mấy thì cũng là công sức, chất xám của anh ta. Mới quen đã đòi hỏi quà đắt tiền, nếu sau này không hợp nhau, chia tay thì bạn lấy đâu ra mà trả người ta".

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi cho cô gái rằng cô có mua quà cho chàng trai không, hay chỉ ngồi đó đong đếm giá tiền của từng món quà mình nhận được. "Bạn thử thách người ta, liệu họ có thử thách bạn không? Với mức lương 50-60 triệu đồng, họ cũng cần xem cô gái mình đang tìm hiểu có là người ham tiền không, và nếu vậy thì bạn đã bị loại từ vòng gửi xe", một người bày tỏ.

Cũng có không ít ý kiến đồng cảm, đồng tình với cô gái, cho rằng những suy nghĩ, lo lắng của cô hoàn toàn hợp lý. Một chủ tài khoản Facebook viết: "Với mức lương 50-60 triệu đồng, anh ấy thừa khả năng chọn một quán ăn lịch sự để tránh vấn đề an toàn thực phẩm cho cả hai người. Có lẽ bạn trai chưa thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ này và cũng không có ý định tiến xa hơn với bạn gái nên mới chi tiêu như vậy thôi".

Tuy nhiên, nhìn chung, phần lớn các ý kiến bình luận cho rằng người nên thay đổi là cô gái. "Đàn ông đặt tiền ở đâu thì tâm ở đó. Trái tim họ đặt chỗ bạn thì bạn mới là tâm của họ. Và khi ấy, cách họ hành động tinh tế mua quà tặng và cách cho bạn tiền cũng sẽ khác đi.

Vậy nên ở câu chuyện này, hẳn bạn sẽ thấy người ta chưa đặt tâm vào bạn. Cái bạn phải làm bây giờ là nâng cao tầm hiểu biết và giá trị của bản thân lên. Khi đó, tầm nhìn đã bằng nhau thì làm gì còn chê những món quà 20 nghìn đồng nữa", bình luận này nhận được nhiều biểu hiện đồng tình của cư dân mạng.

Mai Mai
Bình luận
vtcnews.vn