Tìm ra người chiến thắng của Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 14/05/2023 23:15:00 +07:00
(VTC News) -

Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng trao cho 3 chàng trai đang là sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM và 1 kỹ sư IT đến từ Huế.

Tối 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra Vòng chung kết và Gala Tổng kết, trao giải cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2023. 

Tìm ra người chiến thắng của Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023  - 1

Các đội thi tham gia vòng chung kết Oraichain Hackathon 2023

Sau sự thành công của cuộc thi lần thứ nhất, cuộc thi lập trình “Orainchain Hackathon” năm 2023 trở lại nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ dẫn dắt Cách mạng Công nghệ 4.0; Đồng thời mong muốn đồng hành, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên.

Trong gần 4 tháng diễn ra, cuộc thi đã thu hút 185 thí sinh, đội thi trên toàn quốc và đặc biệt là các thí sinh đang học tập, làm việc ở nước ngoài tham gia. Điều này cho thấy sự kết nối rộng rãi, không giới hạn của cộng đồng những bạn trẻ yêu công nghệ.

Tìm ra người chiến thắng của Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023  - 2

Đội UIT-OraSci xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Oraichain Hackathon”

Qua đánh giá, xem xét bản đề xuất dự án của các đội thi, Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực blockchain, đã lựa chọn ra 08 đội thi xuất sắc nhất tham dự Vòng Chung kết với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa như: Chương trình tư vấn, giao lưu với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia của Orainchain Labs; hoạt động sáng tạo video ngắn giới thiệu đội thi và bình chọn qua mạng xã hội; Ngày Hackathon cho phép các đội thi sử dụng 24 giờ làm việc trong không gian tập trung được Ban tổ chức chuẩn bị để phát triển những sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước Ban Giám khảo.

Căn cứ kết quả tại vòng chung kết, Ban tổ chức trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cho đội UIT-OraSci. Đây là tập thể gồm 3 chàng trai đang là sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM và 1 kỹ sư IT đến từ Huế với dự án: "OraSci - Nền tảng khoa học phi tập trung trên Oraichain".

Theo đội, nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, hệ thống khoa học hiện tại đang gặp nhiều thách thức, chẳng hạn như kinh phí tài trợ nghiên cứu, đánh giá bài báo khoa học, khả năng tiếp cận các nghiên cứu, chia sẻ dữ liệu và phương pháp nghiên cứu.

Dự án OraiSci của đội thi tạo ra một giải pháp đột phá để giải quyết các vấn đề này bằng cách trao quyền cho các nhà nghiên cứu sở hữu, chia sẻ và phân phối các kết quả và tài nguyên nghiên cứu. Nền tảng cũng cung cấp cơ hội tiếp cận với khoa học mà không mất bất kỳ chi phí trung gian nào, tăng tính minh bạch cho các kết quả nghiên cứu, giải quyết vấn đề tài chính cho các dự án cần nguồn quỹ thông qua sức mạnh của cộng đồng.

Tìm ra người chiến thắng của Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023  - 3

Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội "Bánh giò"

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì trị giá 60 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 40 triệu đồng, 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và 1 giải bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng cho các đội thi. Bên cạnh đó, các đội có ý tưởng chất lượng có cơ hội hấp dẫn để hợp tác, đầu tư bởi Oraichain Labs.

Tìm ra người chiến thắng của Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023  - 4

Ban tổ chức trao giải Ba cho đội "Nghệ nhân"

Tìm ra người chiến thắng của Cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2023  - 5

Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho đội "HomeLab.ai" và "AICLUB@UIT Team"

Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ; đồng thời tham gia xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Thu Hà
Bình luận
vtcnews.vn