Xe quá tải 'đại náo' Hà Nội, cứ kiểm tra là ra lỗi
Tình trạng xe quá khổ, quá tải lộng hành trên các tuyến đường ở Hà Nội vẫn tồn tại dai dẳng, khi lực lượng chức năng kiểm tra, hầu hết đều có dấu hiệu sai phạm.
Tình trạng xe quá khổ, quá tải lộng hành trên các tuyến đường ở Hà Nội vẫn tồn tại dai dẳng, khi lực lượng chức năng kiểm tra, hầu hết đều có dấu hiệu sai phạm.
Tài xế chở than bùn không che đậy, có dấu hiệu quá khổ quá tải nhưng không chấp hành tín hiệu của CSGT mà còn đâm vào xe của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Đoàn xe gần 30 chiếc của Công ty ADV tự ý cơi nới, nối dài thùng hàng, ngang nhiên tung hoành trên các tuyến đường từ TP.HCM - Bình Dương thời gian dài.
Lợi dụng về việc cho phép chở quá tải dưới 10% không bị xử phạt, nhiều tài xế đã ngang nhiên vi phạm, lách luật, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
Công an Đồng Nai kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh tịch thu hơn 700 tấn than đá không có hoán đơn, chứng từ được vận chuyển bởi đoàn "xe vua".
Khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra tải trọng, tài xế Nguyễn Đức Khánh cố thủ trong cabin suốt 5 tiếng đồng hồ.
Công an tỉnh Đồng Nai điều động 2 lãnh đạo Đội CSGT can thiệp, bảo kê xe quá tải trên Quốc lộ 20 sang vị trí công tác mới.
Người dân thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo (Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) bức xúc việc các xe ô tô tải chở bê tông và vật liệu xây dựng tàn phá đường làng.
Sau đêm vây bắt đoàn "xe vua" trên Quốc lộ 51, Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ 27 ô tô tải, phát hiện có lái xe dương tính với ma tuý.
Những ô tô được "cơi nới" thùng xe được người dân gọi là dàn "khủng long" chở cát xuyên đêm từ Quảng Trị vào Huế nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý.
Nhu cầu đất san lấp tăng cao ở Thừa Thiên - Huế làm xuất hiện hàng loạt ô tô quá khổ, quá tải chở đất đi nghênh ngang trên đường, đe dọa an toàn giao thông.
Đường N5 ở Nghệ An được người dân gọi là 'con đường tử thần' bởi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến các xe quá tải, khiến nhiều người khiếp sợ.
Mặc dù CSGT ra quân xử phạt, hàng loạt xe tải nặng vài chục tấn vẫn tiếp tục đi qua cầu dân sinh có trọng tải 13 tấn ở Nghệ An.
Mặc dù đầu cầu gắn biển báo giới hạn tải trọng dưới 13 tấn, nhưng nhiều xe tải chở đất đá nặng tới 30 tấn vẫn vô tư đi qua mà không bị cơ quan chức năng xử lý.
Thanh tra Bộ Công an vừa vào Đồng Nai để làm rõ vụ 2 trung tá CSGT địa phương bị cấp dưới tố can thiệp để không xử lý xe quá tải trên Quốc lộ 20.
Đó là quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, được tuyên bố chiều 6/12 trong cuộc họp báo về vụ cán bộ CSGT bị cấp dưới tố bảo kê xe quá tải.
"Nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân" Bộ trưởng chỉ đạo.
Trạm trưởng Trạm CSGT số 2 (CSGT Đồng Nai) khẳng định mình không liên quan đến việc bảo kê xe tải quá tải như tố cáo của cấp dưới.
Công an tỉnh Đồng Nai đang vào cuộc làm rõ thông tin lãnh đạo Phòng CSGT và Đội CSGT số 2 bảo kê các xe quá tải, không xử lý các xe này.
Nhiều xe quá tải chở vật liệu xây dựng cày nát mặt đê sông Hồng tại Hà Nội, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.
Sau vụ xe quá tải trốn trạm cân khiến thanh tra giao thông phải đu bám lên cabin suốt 3km, tài xế và chủ xe bị phạt 72 triệu đồng, tước bằng lái 4 tháng.
Không chỉ ở Việt Nam, hình ảnh những chiếc xe quá khổ vì chở quá nhiều hàng hóa không còn xa lạ với người dân ở Trung Quốc, Campuchia hay Ấn Độ.
Trước tình trạng nhiều xe tải, xe container đi vào giờ cấm gây tai nạn ở đường Nguyễn Xiển và Nguyễn Duy Trinh trong thời gian gần đây, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã xuống đường kiểm tra.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương kiểm soát chặt chẽ, tổ chức lực lượng tại các trạm kiểm tra tải trọng, lắp camera giám sát tại đầu mối hàng hóa để kiểm soát hiệu quả xe quá tải.
Ngày 2/12, tại BOT Cai Lậy, xuất hiện nhiều người lạ mặt hăm dọa tài xế qua trạm sử dụng tiền lẻ.
Hàng loạt xe tải chở vật liệu xây dựng trốn trạm kiểm soát giao thông ngoài QL14 đường Hồ Chí Minh chạy vòng vào tuyến đường trong xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khiến đường bị hư hỏng nghiêm trọng.
Xe quá tải ngày đêm “băm nát” đường liên xã, bụi bay mù trời, người dân bức xúc nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết.
Xe quá tải trốn trạm cân không phải câu chuyện mới, nhưng những thủ đoạn của các tài xế đang ngày một tinh vi khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, đa số xe quá tải ngang nhiên qua lại và làm xuống cấp các tuyến đường thuộc nhiều tỉnh như Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình... đều thuộc doanh nghiệp được bảo kê.
Chiếc xe tải chở sắn nặng đi qua cây cầu yếu khiến cầu bị sập một nhịp, cả xe sắn lao suống suối.