
Lái xe lo giành khách khi Grab độc tôn?
Việc dừng hoạt động một cách đột ngột của Uber, sáp nhập vào Grab vào ngày 8/4 tới tác động đến ít nhất 6.000 lái xe và khách hàng.
Việc dừng hoạt động một cách đột ngột của Uber, sáp nhập vào Grab vào ngày 8/4 tới tác động đến ít nhất 6.000 lái xe và khách hàng.
Nhằm cạnh tranh với xe chở khách như Grab, Uber, thời gian qua nhiều hãng taxi Việt triển khai ứng dụng gọi xe công nghệ, tuy nhiên do phần mềm bất tiện, giá cước đắt, taxi công nghệ Việt vẫn rơi vào tình trạng... “chẳng ai biết đến”.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan việc thử nghiệm phương thức kinh doanh chở khách của Grab và Uber.
Trước việc xe Grab, Uber hoạt động thiếu công bằng, thiếu minh bạch và gây thất thu thuế, đại biểu quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc vừa gửi ý kiến đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị lãnh đạo Chính phủ trả lời các vấn đề về xe Grab, Uber.
Đánh giá về hoạt động của xe Grab, Uber, nhiều đại biểu quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội cho rằng, phương tiện dạng này đang tạo ra hiệu ứng tích cực; tuy nhiên, về công tác quản lý, cơ quan chức năng đang “thất bại” về kiểm soát số lượng xe và thu thuế.
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu các hãng Uber và Grab không cung cấp dịch vụ đi chung đối với xe hợp đồng tại Việt Nam.
Hai đơn vị này cho rằng, cáo buộc hoạt động ngoài vòng pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh… của Vinasun là thiếu căn cứ.
Trước việc xe Grab, Uber hoạt động bất bình đẳng, phá vỡ các quy hoạch về giao thông, UBND thành phố Hà Nội vừa đưa các loại xe này vào "Đề án hạn chế xe cá nhân" để quản lý như taxi.