Bị cướp làn đường, buýt nhanh BRT chôn chân trên phố Hà Nội
Trong giờ cao điểm, nhiều ô tô, xe máy tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của BRT, khiến xe buýt này phải chạy chậm, thậm chí có lúc bị chôn chân trên đường Hà Nội.
Trong giờ cao điểm, nhiều ô tô, xe máy tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của BRT, khiến xe buýt này phải chạy chậm, thậm chí có lúc bị chôn chân trên đường Hà Nội.
UBND TP Hà Nội dự kiến xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi theo đường Lê Văn Lương, nơi tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động.
Sở GTVT Hà Nội chấp thuận đề xuất triển khai thí điểm sử dụng xe điện 2 bánh kết nối tuyến bus nhanh BRT, người dân đánh giá về việc này ra sao.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làm đường dành riêng cho buýt nhanh BRT 01.
Thanh tra Chính phủ vừa kết luận hàng loạt sai phạm tại Dự án xe buýt nhanh (BRT) Hà Nội như lãng phí ngân sách Nhà nước, thường xuyên gây ùn tắc trong giờ cao điểm.
Lòng đường ở Hà Nội quá hẹp, nhiều đường cắt ngang, dễ gây xung đột giao thông, nhưng lại phải bỏ ra khoảng 5m mặt cắt ngang cho riêng xe buýt, thì liệu có khả thi?
Đại diện chủ đầu tư xác nhận, Thanh tra Chính phủ đã làm việc với Sở GTVT Hà Nội liên quan đến những vấn đề mà dư luận đang quan tâm tại dự án nghìn tỷ BRT...
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thống nhất cho thí điểm xe buýt thường đi vào làn đường của xe buýt nhanh BRT, sau đó có thể cho một số phương tiện ưu tiên đi vào làn đường này.
Trong 16.000 người đang sinh sống ở Hà Nội được khảo sát có đến 85% người dân đồng ý cấm xe cá nhân, 96% ý kiến ủng hộ xử lý lấn chiếm vỉa hè.
Giá xe buýt nhanh BRT Hà Nội do nhà thầu Trường Hải cung cấp theo quyết định phê duyệt trúng thầu khoảng 5,03 tỷ/xe, trong đó giá xe đã bao gồm thuế là 4,91 tỷ/xe.
Theo kế hoạch, các đơn vị thi công đã tranh thủ lắp dải phân cách cứng phân làn cho xe buýt nhanh BRT ngay trong đêm.
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
Theo quy hoạch giao thông đến năm 2030 đã được phê duyệt thì Thủ đô sẽ có 7 tuyến xe buýt nhanh (BRT).
Xe buýt nhanh đang lưu thông trên phần đường riêng thì bất ngờ bị xe hơi biển xanh đâm trúng.
Bên cạnh tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng chức năng sẽ xử lý vi phạm những trường hợp cố tình đi vào làn BRT.
Sở GTVT Hà Nội quyết định cấm tất cả phương tiện dừng đỗ dọc tuyến BRT Kim Mã –Yên Nghĩa.
Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội đã lên tiếng trước việc xe buýt nhanh bất ngờ 'ra quân' vào sáng nay (29/12).
Từ 1/1/2017, Hà Nội sẽ chính thức vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT chạy từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã, hành khách đi xe sẽ được miễn phí 1 tháng đầu tiên.
Sau 4 năm thi công, tuyến buýt nhanh (BRT) hơn 1.000 tỷ đồng sẽ chính thức hoạt động tại Hà Nội từ ngày 31/12/2016.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.
Chỉ còn 2 ngày nữa là tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa (Hà Nội) sẽ được vận hành thử, tuy nhiên, nhiều nhà chờ “5 sao” đang trong cảnh phủ bụi, ngổn ngang.
Theo dự kiến, ngày 15/12 tới đây tuyến xe buýt hiện đại nhất Thủ đô sẽ được đưa vào hoạt động.