Ford tiếp tục gây thị phi, bất chấp doanh số giảm sốc tới 42%
Mặc dù thị phần giảm mạnh trong năm 2018 song thị phi vẫn tiếp tục bủa vây Ford Việt Nam.
Mặc dù thị phần giảm mạnh trong năm 2018 song thị phi vẫn tiếp tục bủa vây Ford Việt Nam.
Tháng 8/2018 đánh dấu sự trở lại của nhiều dòng xe nhập khẩu như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Xpander,... với số lượng 11.000 xe các loại, cao nhất từ đầu năm tới nay.
Sau 6 tháng đầu năm 2018, tình trạng kinh doanh xe bán tải ở Việt Nam đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười; những mẫu xe hấp dẫn hàng đầu thì tụt doanh số, xe ế cũ thì bán ầm ầm.
Theo kiến nghị mới nhất của Bộ Công Thương, xe bán tải (pick up) có thể sẽ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ như xe con dưới 9 chỗ ngồi.
Xe bán tải nhập khẩu về Việt Nam gần 100% có xuất xứ Thái Lan với giá nhập về chưa tính thuế trung bình là 430 triệu đồng/chiếc.