
Tơ tằm Việt Nam và nỗi lo từ Trung Quốc
Sau giai đoạn suy thoái, từ năm 2007 nghành tơ tằm Việt Nam đã phục hồi và đang có nhưng bước phát triển vững chắc nhưng gần đây nỗi lo từ các nhà đầu tư Trung Quốc núp bóng đang gây bất ổn thị trường.

Sau giai đoạn suy thoái, từ năm 2007 nghành tơ tằm Việt Nam đã phục hồi và đang có nhưng bước phát triển vững chắc nhưng gần đây nỗi lo từ các nhà đầu tư Trung Quốc núp bóng đang gây bất ổn thị trường.

“Thương hiệu mạnh Việt Nam” là giải thưởng uy tín thường niên, do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức từ năm 2001 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng và đặc biệt tiên phong tiếp cận với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ngày 8/4/2017 vừa qua, tại Hà Nội trong Chương trình vinh danh các doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức đã trao cho Thực phẩm Đức Việt Giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016-2017 được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Ngày 8/4/2017, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được trao giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương tổ chức.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa vinh dự đón nhận Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016, lễ trao thưởng đã diễn ra ngày 08/04/2017 tại Khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

Với thiết kế tay xoay nhẹ nhàng, độc đáo cùng với đó là hệ thống van áp suất, van an toàn, kiểu dáng sang trọng và đẳng cấp, chắc chắn Nồi áp suất cao cấp K’Sun sẽ là sản phẩm được săn lùng, bán chạy trong năm 2017 này.

Mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016.

Vị CEO huyền thoại của Starbucks Howard Schultz đã từng nói về thành công của Starbucks: “Marketing rất quan trọng. Nhưng bản thân marketing không làm nên thương hiệu. Chính con người bên trong của mỗi ông chủ doanh nghiệp, tình yêu và sự liêm chính của họ mới làm nên thương hiệu”.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của chiếc xe, nhiều người hay ví von “Chọn xe như chọn vợ”- công năng của chiếc xe được xem như đức tính bên trong còn thiết kế bên ngoài chính là nhan sắc của người vợ.

Theo nhận định của Công ty định giá thương hiệu Brand Finance, trong Top 20 thương hiệu viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Viettel Telecom đứng vị trí thứ 2, VinaPhone đứng thứ 10 và MobiFone đứng thứ 17.

Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là ngân hàng thương mại số 1 tại Việt Nam với vốn điều lệ lớn nhất và lợi nhuận dẫn đầu Ngành Ngân hàng, VietinBank hiện có 155 chi nhánh trong nước, 2 chi nhánh tại Đức và 1 Ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar.

Ngày 01/02/2017, Công ty Brand Finance (Công ty Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) đã công bố kết quả định giá các ngân hàng toàn cầu năm 2017.

Chiều ngày 27/12/2016, UBND Tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo.

Ngày 23/12/2016 vừa qua, Lễ trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ 7 đã được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Nhà Hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, bình nước nóng Rossi Amore, sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vinh dự nằm trong Top 5 của chương trình.

Ngày 21/12/2016 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Khách sạn Thắng Lợi, một thành viên của Tập đoàn BRG và Tập đoàn Hilton Worldwide ngày hôm nay đã tiến hành ký kết Hợp đồng quản lý tổ hợp hai khách sạn với quy mô dự kiến 610 phòng.

Vinamilk là thương hiệu sữa duy nhất tại Việt Nam được người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu Quốc gia 8 năm liên tiếp, hàng Việt Nam chất lượng cao trong 20 năm liên tiếp.

Trong một buổi chiều đông, tôi gặp doanh nhân Dương Văn Chương, anh trầm ngâm và suy tư hơn mọi lần, anh chia sẻ về việc thương hiệu nhà may “Chương” đang bị ảnh hưởng không ít bởi các nhà may nhỏ nhái lại thương hiệu gây mất uy tín.

Kế thừa và phát huy những nét tinh túy trong ẩm thực Việt, đem lại hương vị đậm đà độc đáo cho từng sản phẩm đã giúp thương hiệu mì 3 Miền liên tục tăng trưởng, củng cố vị trí dẫn đầu trên thị trường mì gói tại Việt Nam.

Sáng ngày 10/12/2016 vừa qua, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng chính thức khai trương chi nhánh thứ 5 của nhà hàng Crystal Jade Kitchen tại Gala Center, 415 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM, sự kiện thu hút hơn 200 khách mời và có sự tham gia của các cấp lãnh đạo Crystal Jade tại Singapore và Việt Nam, cùng các đối tác chiến lược và các đơn vị báo chí uy tín.

Ngoài các khu đô thị The Manor đã đi vào hoạt động ổn định tại Hà Nội và TP. HCM, chủ đầu tư Bitexco đang phát triển 2 dự án khác là "The Manor Central Park" tại Hà Nội và "The Manor Eco+ Lao Cai" và nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng nhờ sở hữu không gian xanh mát, hiện đại.

Tại Lễ Tôn vinh Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2016 tổ chức ngày 26/11 vừa qua, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Nhà Hát Ca Múa Nhạc Việt Nam số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vinh dự được vinh danh ở Top 10 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam sản phẩm Bình nước nóng Rossi công nghệ Italia.

Doanh nghiệp nước ngoài có phát sinh khoản thu nhập được trả cho quyền sử dụng nhãn hiệu sẽ bị áp thuế 10%.

Trong tháng 9 và tháng 10/2016, VietinBank đã đưa vào hoạt động và khai trương đồng loạt 6 chi nhánh (CN) mới, bao gồm: CN Phú Quốc (Kiên Giang), CN Sông Hàn (TP. Đà Nẵng), CN Chợ Lớn và CN Gia Định (TP. HCM), CN Tràng An và CN Hà Thành (TP. Hà Nội). Điều này tạo bước đột phá trong chiến lược mở rộng quy mô và mạng lưới hoạt động của VietinBank.

Ngày 25/9 vừa qua, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được bình chọn và xếp hạng trong “Top 100 Thương hiệu Tiêu biểu Hội nhập Châu Á – Thái Bình Dương” năm 2016 do Mạng Hội đồng Doanh nghiệp và các chuyên gia bình chọn.

Viettel chính thức cán mốc 26 triệu khách hàng tại 9 thị trường nước ngoài, lọt top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới. Kết thúc 6 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh từ các thị trường nước ngoài giữ vững đà tăng trưởng 2 con số.

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand công bố, trong đó Viettel xếp thứ 2 đạt 973 triệu USD, là một trong những thương hiệu tăng trưởng cao nhất đạt 68% so với năm ngoái.

Các thương hiệu danh tiếng gồm Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl, 1 công ty con thuộc Tập đoàn Vingroup đã lần lượt được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2016 do Brand Finance công bố ngày 15/9 vừa qua. Đặc biệt, Vinhomes năm thứ 2 liên tiếp là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào Top 5.

Brand Finance - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Vinacafé Biên Hoà là đơn vị chiếm giữ hai vị trí danh giá nhất Công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam, Thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Sáng ngày 15/9/2016, Brand Finance đã công bố Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016. Trong đó, VietinBank là ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10, đồng thời là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu).

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Sắc Ngọc Khang trong hai năm đương nhiệm.