Sửa chữa tàu vỏ thép ở Bình Định: Tiếp tục thất hẹn bàn giao cho ngư dân
Doanh nghiệp một lần nữa cho biết chưa thể bàn giao tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định ra khơi vào cuối tháng 10 này như đã cam kết trước đó.
Doanh nghiệp một lần nữa cho biết chưa thể bàn giao tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định ra khơi vào cuối tháng 10 này như đã cam kết trước đó.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đại Nguyên Dương nói sẽ kiện Bộ NN&PTNT ra tòa vì trước đó “chính đơn vị này cắt mẫu kiểm tra cho chúng tôi đóng, giờ lại bắt chúng tôi phải tháo thép ra thay lại”, đồng thời cũng sẽ gửi hồ sơ kiện đối với 5 ngư dân nếu không thể thỏa thuận.
Chi phí đóng mới cho 1 tàu vỏ thép ước tính khoảng 17-20 tỷ đồng, nhưng bằng cách thay vỏ tàu bằng thép Trung Quốc, sơn và máy không đạt chất lượng, công ty TNHH Đại Nguyên Dương có thể bỏ túi từ 6-9 tỷ đồng/tàu.
Đại diện Bộ Công an khẳng định sau khi giám định, đánh giá và có đủ căn cứ về hàng loạt tàu thép hư hỏng, công an sẽ khởi tố điều tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.
"Việc làm sai trái này ngoài sức tưởng tượng của tôi. Ai đời lấy động cơ trên bộ đem lắp thay cho máy thủy", Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) nói.
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.