Phát động Tết trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ'
Vừa qua, Panasonic phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
Vừa qua, Panasonic phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
Khi nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh, bên cạnh thời cơ, doanh nghiệp cũng đối diện không ít thách thức.
Nhiều doanh nghiệp đã chủ động, tích cực đổi mới dây chuyền sản xuất, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để giảm sự ảnh hưởng đến môi trường.
Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp.
Đây là một trong những tiệm tạp hóa đầu tiên ở Đà Nẵng nói không với túi nilon, bao bì dùng một lần.
Tại Ninh Bình, Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ tổ chức Hội thảo khoa học “Tiêu dùng xanh trong bối cảnh hiện nay: Thực trạng và giải pháp”.
Nâng cao hiệu quả thu gom chất thải nhựa, chính sách hỗ trợ hoạt động tái chế và hỗ trợ tham gia tái chế nhựa là những vấn đề mà các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm.
Fs cần phải được tính đúng, tính đủ các chi phí hợp lý, hợp lệ bao gồm phân loại, thu gom, vận chuyển, tái chế, xử lý chất thải.
Ngư dân là một trong các đối tượng quan trọng cần được tuyên truyền, nâng cao nhận thức tiến tới vận động thay đổi hành vi trong việc xả thải rác ra môi trường.
Việc thu gom và quản lý rác thải nhựa đại dương tại các khu bảo tồn biển là những hoạt động nhằm góp phần đẩy lùi ô nhiễm rác thải nhựa.
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, lối sống xanh được nhiều người quan tâm và dần trở thành xu thế của thời đại.
Việc xã hội lạm dụng sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi nilon khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng với môi trường.
Để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như không làm ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn, ly, túi giấy ngày càng được ưa chuộng thay vì túi nilon như lúc trước.
Nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng về sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, hướng tới tiêu dùng xanh đã có sự thay đổi rõ rệt.
Hiểu được tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Gia Lai đã triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.
Các quy định pháp luật mới nhất về bảo vệ môi trường đã chú trọng đến việc giảm thiểu rác thải nhựa và tăng cường tái chế, tìm vật liệu thay thế nhựa.
Vi phạm về bảo vệ môi trường bị xử lý thế nào? Pháp luật quy định thế nào đối với các mức phạt vi phạm về bảo vệ môi trường?
Muốn hạn chế việc dùng túi nilon nên bắt đầu từ các bà nội trợ, hay đúng hơn là bắt đầu từ việc thay đổi thói quen sử dụng túi nilon vì "tiện và miễn phí" của họ.
Ngành giấy vẫn luôn xác định bảo vệ môi trường, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Chính phủ đã ban hành nhiều quy định liên quan đến về việc quan trắc khí thải của các dự án, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là phương tiện giao thông.
Giờ đây, các cơ quan quản lý môi trường không còn “đơn thương độc mã” mà đã có sự đồng hành của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, các tổ chức chịnh trị, xã hội.
Để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và bền vững, doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Truyền thông, giáo dục, lan tỏa thông điệp xanh – sạch – đẹp, hướng tới thay đổi nhận thức người tiêu dùng là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp ngành hàng bao bì.
Đà Nẵng xóa các điểm nóng rác thải nhựa, biến những nơi này thành điểm tập kết xanh, văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường và con người.
Tỉnh Ninh Bình khuyến khích mọi đối tượng tham gia đầu tư vào hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn xây dựng.
Người tiêu dùng đang dần thay đổi các thói quen của mình và hướng đến một phong cách tiêu dùng tích cực, thân thiện với môi trường.
Hội thảo với mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp chú trọng hoạt động thu gom, tái chế, tăng tỷ lệ tái chế rác thải nhựa, phát triển nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Dù đã có những tín hiệu tích cực từ nhận thức đến hành động của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn cần hành trình dài hơi để thực hiện một cách hiệu quả.
Nỗ lực để ngành mỹ phẩm trở nên xanh hơn cần xuất phát từ chính người tiêu dùng hướng đến những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và con người.
Với mong muốn lan tỏa lối sống xanh, tuổi trẻ Gia Lai đã kết nối những người yêu thiên nhiên chung tay bảo vệ môi trường sống từ những việc làm nhỏ nhất.