
Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trong 3 năm
Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, nếu có mặt bằng thì việc xây dựng sân bay Long Thành có thể rút ngắn và hoàn thành trong khoảng 3 năm.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, nếu có mặt bằng thì việc xây dựng sân bay Long Thành có thể rút ngắn và hoàn thành trong khoảng 3 năm.

Giá đất ở các xã thuộc huyện Long Thành (Đồng Nai) tiếp tục bị đẩy lên cao, tạo nên cơn sốt ảo sau thông tin Dự án sân bay Long Thành sẽ được khởi động.

Đơn vị tư vấn và Cục hàng không có đề xuất khác nhau về quyền khai thác của hai cảng hàng không lớn phía Nam.

Đầu năm 2020, người dân nằm trong vùng dự án sân bay Long Thành sẽ được giao đất ở khu tái định cư để xây nhà.

Nếu Chính phủ phê duyệt phương án do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trình lên, trong năm 2018, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1).

Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho rằng, nhờ chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, tình hình các trạm BOT mấy tháng vừa qua tương đối ổn định.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông cần sớm rà soát thu hồi đất, bồi thường, tái định cư khu vực dự án xây sân bay Long Thành.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường quản lý đất đai khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giải trình làm rõ diện tích đất cần thu hồi 5.000 ha của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) chọn tư phương án cách điệu lá cọ vì "đơn vị tư vấn có năng lực và chi phí tư vấn thấp".

Đại biểu Dương Trung Quốc dẫn lại câu nói 'dân gian, quan tham' để nhắc cần phải tăng cường khâu giám sát để thực hiện tốt Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Người phát ngôn UBND TP.HCM đã thông tin về tin đồn con lãnh đạo sở hữu 1.000 ha đất Long Thành.

Lãnh đạo UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết, thông tin về con trai một lãnh đạo cao cấp ở TP.HCM sở hữu hàng nghìn hecta đất trên địa bàn là không đúng sự thật.

Tập đoàn Zurich Airport (Thụy Sĩ) bày tỏ cơ hội hợp tác với Việt Nam về quản lý, khai thác công trình cảng hàng không, trong đó có dự án sân bay Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tổng kinh phí khái toán cho công tác giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành bao gồm xây dựng hạ tầng khu tái định cư và khu nghĩa trang là khoảng 23.000 tỷ đồng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trao đồng giải Nhất cho ba phương án thiết kế sân bay Long Thành.

Thông tin này được lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết tại Tọa đàm Thị trường bất động sản Đồng Nai - Nhận diện cơ hội và rủi ro do Báo Đầu tư tổ chức ngày 14/9.

Về việc Tập đoàn Geleximco mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng sân bay Long Thành, chuyên gia cho rằng: "Chỉ sợ phía Việt Nam có người muốn có kẽ hở để làm giàu cho “lợi ích nhóm”, chứ Việt Nam có ngờ nghệch đâu".

Đại gia Vũ Văn Tiền của Geleximco cho rằng, đối tác của họ là KAIDI Dương Quang từ Trung Quốc rất có kinh nghiệm trong xây sân bay, nhưng tài liệu cho thấy, họ chủ yếu làm về nhiệt điện, nhất là tại Việt Nam.

Geleximco là doanh nghiệp của đại gia Vũ Văn Tiền, người được cho là tỷ phú USD giấu mặt; doanh nghiệp của ông đầu tư vào nhiều dự án lớn với số vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định việc lựa chọn nhà đầu tư xây sân bay Long Thành sẽ được xem xét trên cơ sở hồ sơ thầu công khai, minh bạch.

Nhận định việc đầu cơ, nâng giá đất quanh dự án sân bay Long Thành sẽ gây nhiều rủi ro, Uỷ ban kinh tế Quốc hội yêu cầu chấn chỉnh.

Từ khi Quốc hội chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) thành dự án thành phần thì giá đất nơi đây tiếp tục “nóng” hơn.

Bộ Giao thông Vận tải vừa xem xét, lựa chọn phương án thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh bông hoa sen cách điệu cho kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thiết kế Sân bay Long Thành theo hình mẫu hoa sen được hội đồng chuyên môn lựa chọn, người dân đồng thuậnn ;tuy nhiên, không ít ý kiến lo ngại, nếu quá chú trọng đến việc xây dựng sân bay thật giống hoa sen sẽ ảnh hưởng đến công năng, giá trị thẩm mỹ lẫn hiệu quả kinh tế.

Quy hoạch 21.000 hecta vùng phụ cận sân bay Long Thành chưa được phê duyệt, song việc mua bán đất đã sớm trở nên bát nháo.

Chiều 19/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết về nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai cảng hàng không quốc tế Long Thành.