Đồng Nai xin tài trợ hồ sơ quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hoà
Tỉnh Đồng Nai muốn Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận cho địa phương lập quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hoà và sẽ tài trợ bằng sản phẩm hồ sơ quy hoạch.
Tỉnh Đồng Nai muốn Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận cho địa phương lập quy hoạch chi tiết sân bay Biên Hoà và sẽ tài trợ bằng sản phẩm hồ sơ quy hoạch.
Ngoài sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh đã đưa vào hoạt động do DN tư nhân đầu tư khai thác, thời gian tới dự kiến có thêm 9 sân bay nữa chào mời vốn xã hội hóa.
Chính phủ duyệt Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030 theo mô hình trục nan với 2 đầu mối Hà Nội và TP.HCM, hình thành 30 cảng hàng không.
Bộ GTVT vừa có văn bản giao Cục Hàng không, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT nghiên cứu đề xuất quy hoạch cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô.
TP Hải Phòng sẽ phát triển theo mô hình “Đô thị đa trung tâm và các đô thị vệ tinh”, với cấu trúc : Hai vành đai - Ba hành lang - Ba trung tâm và các đô thị vệ tinh.
Cục Hàng không đưa vào quy hoạch sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) và Biên Hòa (Đồng Nai), các sân bay khác sẽ nghiên cứu, đánh giá và báo cáo Thủ tướng quyết định.
Với lý do huyện đang triển khai nhiều quy hoạch, trong đó có quy hoạch đường sắt Bắc - Nam, cử tri huyện Thường Tín đề nghị Trung ương không bố trí sân bay ở huyện.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT nghiên cứu phương án xây dựng Cảng Hàng không Tiên Lãng theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất bổ sung quy hoạch, xây dựng sân bay tại các đảo như Lý Sơn, Phú Quý.
Cục Hàng không đề xuất tới 2050 chỉ bổ sung thêm 1 sân bay mới, dù nhiều địa phương đề xuất đưa vào quy hoạch hàng loạt sân bay mới.
Liên quan đề xuất đưa sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận) vào quy hoạch sân bay lưỡng dụng, ngày 7/4 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có kết luận về đề xuất này.
Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng đất quốc phòng để khởi công dự án đường nối sân bay Tân Sơn Nhất.
Với một thành phố lớn như Hà Nội, nhất lại là Thủ đô thì việc có thêm sân bay thứ 2 là tất yếu, chỉ là sớm hay muộn.
Các chuyên gia bày tỏ lo ngại hiệu quả kinh tế đầu tư sân bay khi nhiều địa phương ồ ạt đề xuất bổ sung vào quy hoạch.
Việc đầu tư chắp vá, chưa nghiên cứu mang tính tổng thể đã ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, năng lực vận tải và mỹ quan của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Bộ Giao thông-Vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020, định hướng 2030.
Tư vấn Pháp đề xuất xây thêm nhà ga về phía nam, tăng đường lăn để Tân Sơn Nhất nâng công suất lên 51 triệu hành khách.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải góp ý kiến đối với hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Phan Thiết giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Từ khi Quốc hội chính thức thông qua việc tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) thành dự án thành phần thì giá đất nơi đây tiếp tục “nóng” hơn.
Việc chỉ định thầu lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài lập phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ; trong khí đó, Bộ GTVT cho biết, việc lập phương án mở rộng sân bay liên quan đến 3 áp lực lớn là công suất tối đa, thời gian gấp rút, kinh phí thực hiện.