Thị trường chưa hồi phục, Việt Nam vẫn tăng nhập khẩu ôtô
Sau nhiều kỳ sa sút, hoạt động nhập khẩu ôtô vào Việt Nam đã tăng trưởng nhẹ trong giai đoạn gần đây.
Sau nhiều kỳ sa sút, hoạt động nhập khẩu ôtô vào Việt Nam đã tăng trưởng nhẹ trong giai đoạn gần đây.
Lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022, trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam tăng mạnh, đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
Đầu tháng 11, nhà sản xuất và đại lý áp dụng chính sách hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho xe nhập khẩu nhằm tăng sức cạnh tranh với ôtô sản xuất trong nước.
Bên cạnh mẫu xe Mazda2, việc Thaco Trường Hải bổ sung thêm xe giá rẻ Kia Soluto ở phân khúc xe hạng B giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Kể từ tháng 9 tới, quy định về việc nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ thông thoáng hơn, làm dấy lên dự đoán xe ngoại sắp ồ ạt “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng 9-10, hứa hẹn một thị trường ôtô sôi động đúng dịp mua sắm cuối năm.
Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm, ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Hàng nghìn ôtô miễn thuế nhập khẩu đầu tiên chính thức cập cảng SCPT - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè,TP. HCM).
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ô tô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.
Ghi nhận lượng xe nhập về giảm mạnh so với cùng kỳ, song giá khai báo hải quan ôtô dưới 9 chỗ nhập trong nửa đầu tháng 4 lại tăng hơn gấp đôi.