Việt Nam nhập gần 23.000 ô tô trong tháng 11
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 11 đạt 22.736 chiếc, tổng kim ngạch 468 triệu USD.
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 11 đạt 22.736 chiếc, tổng kim ngạch 468 triệu USD.
Hơn 87.000 ôtô nguyên chiếc các loại đã nhập về Việt Nam sau 7 tháng đầu năm, theo số liệu của Bộ Công Thương.
Phân chia theo từng phân khúc, các dòng xe giá rẻ như KIA Morning, Hyundai Grand i10 (xe đô thị hạng A) luôn là sự lựa chọn tuyệt đối của khách hàng, tiếp đến là các dòng sedan hạng C và D như: Toyota Vios, Honda City hoặc Mazda2, Mazda2s,...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 4/2018 ở mức 19,4 nghìn USD (tương đương 438 triệu đồng) và là mức giá thấp nhất do Indonesia không có xe nhập khẩu vào Việt Nam.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam giảm về lượng trong 2 năm 2017 - 2018 nhưng giá trị nhập khẩu lại tăng khi giá khai báo hải quan mỗi chiếc gấp đôi so với 7 năm trước.
Mặc dù nhận được mức thuế suất thuế nhập khẩu 0% song, giá xe nhập khẩu cũng không được điều chỉnh là bao, đặc biệt, với lô xe 2.002 chiếc của Honda, ngoài CR-V, các mẫu xe khác gần như có giá bán tương đương so với trước đó.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết: "Chúng tôi không hề mang ý nghĩ rằng Bộ GTVT hay Bộ Công Thương, với tư cách tham mưu cho Chính phủ, lại gây ra rào cản, gây khó cho doanh nghiệp".
Chủ tịch Trường Hải cho rằng, việc thị trường ô tô Việt Nam đang thiếu hụt xe không phải là do Nghị định 116 mà do chính các doanh nghiệp ô tô nhập khẩu gây ra.
Không chỉ các mẫu ô tô nhập khẩu, ngay cả các dòng xe "nội" cũng xảy ra tình trạng khan hàng trên diện rộng, nguyên nhân được các đại lý nhận định là do nhu cầu mua sắm trước Tết quá lớn khiến các nhà máy sản xuất không kịp.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 26/1 đến 1/2, cả nước chỉ có 23 xe ô tô mở tờ khai hải quan với tổng giá trị 1,66 triệu USD, nhưng hầu hết là xe đầu kéo, chỉ có đúng... 3 ô tô con.
Từ hôm nay (1/1/2018), một loạt quy định mới liên quan tới ô tô sẽ chính thức có hiệu lực.
Trong buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Đức ngày 6/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phát hiện một số giấy tờ giả trong quá trình nhập cảng bên cạnh việc xe BMW khi nhập khẩu được tính thuế thấp hơn giá trị rất nhiều.
Ngân sách các địa phương giảm cả nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm do doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước kinh doanh khó khăn.
Dự thảo nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô của liên bộ Công Thương và Giao thông Vận tải đang được đưa ra để lấy ý kiến; tuy nhiên, cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, người tiêu dùng đều bày tỏ quan ngại trước nhiều yêu cầu đầy mâu thuẫn, dễ dãi, rủi ro cho người tiêu dùng.
Hàng loạt mẫu ô tô đã ra đời ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc với giá chỉ 250 - 350 triệu đồng/chiếc, trong khi đó, các hãng xe trong nước đang vào cuộc giảm chưa từng có.
Tiếp tục giảm sâu, giá ô tô nhập khẩu trung bình về Việt Nam trong nửa đầu tháng 4 chỉ còn 341 triệu đồng/chiếc.
Giá ô tô nhập khẩu liên tục giảm mạnh theo tháng nhưng khách hàng Việt đỏ mắt vẫn không tìm được xe giá rẻ.
Trong khi số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ thị trường Thái Lan tăng 30% thì xe Hàn lại giảm đáng kể.
Giá nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu rục rịch tăng, do tỷ giá đồng USD tăng giá.
Trước tình trạng nhiều DN nhập ô tô có dấu hiệu gian lận, Bộ Tài chính đã “lệnh” quản chặt ô tô nhập khiến giá ô tô đắt thêm trăm triệu.
Sẵn sàng chi tiền tỷ mua siêu xe nhập khẩu nhưng nhà giàu Việt đang có nguy cơ dính quả lừa.
Nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị đầu tư lớn vào sản xuất lắp ráp ô tô nhỏ, thân thiện với môi trường, giá rẻ tại Việt Nam.
Xe nhập khẩu không chính hãng có giá rẻ hơn khá nhiều so với xe chính hãng nhưng kèm theo những rủi ro khiến chiếc xe dù rất mới nhưng có thể vẫn gặp nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng.
5 năm qua, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô gặp nhiều khó khăn, người phá sản, kẻ may mắn hơn thì bỏ nghề.
Một số doanh nghiệp dự báo giá nhiều dòng ô tô sẽ tăng cao do thuế tiêu thụ đặc biệt.
dân Việt sắp được mua ô tô nhập giá rẻ nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam khó có được ngành công nghiệp ô tô thực sự