
Công an triệu tập chủ tài khoản Facebook ở Quảng Nam xuyên tạc Nghị định 168
Công an tỉnh Quảng Nam triệu tập N.H.S (trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để xử lý hành vi đăng bình luận sai sự thật ảnh hưởng uy tín của cơ quan, tổ chức.
Công an tỉnh Quảng Nam triệu tập N.H.S (trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để xử lý hành vi đăng bình luận sai sự thật ảnh hưởng uy tín của cơ quan, tổ chức.
Nghị định 168/2024 tăng mức phạt tiền đối với hàng loạt hành vi vi phạm giao thông trên cao tốc, trong đó có việc dừng xe không báo hiệu bằng đèn khẩn cấp.
Dù có biển cấm đỗ xe nhưng tài xế Lexus vẫn đỗ ngay trước một tòa nhà khiến các ô tô đang xếp hàng chờ đợi phía sau, không thể lách qua đoạn đường quá hẹp.
Làm sao để biết mình có bị phạt nguội hay không là vấn đề nhiều người còn thắc mắc và trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu 5 cách tra cứu thuận lợi nhất.
Trong tháng 1/2025, số ô tô bị phạt nguội giảm 58% so với tháng liền kề, đây là tín hiệu tích cực, phản ánh hiệu quả những quy định mới trong Nghị định 168.
Chuyên gia cho rằng Hà Nội nên cân nhắc tăng mức phạt vi phạm giao thông, có thể bổ sung hình phạt như lao động công ích, tham gia các khóa học an toàn giao thông.
Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội khẳng định thông tin "mặc áo mưa bị phạt 14 triệu đồng" là thiếu chính xác, dễ gây hiểu nhầm cho người dân.
Dù trời khuya, mật độ phương tiện rất vắng nhưng nhiều người dân ở Hà Nội vẫn chấp hành nghiêm chỉnh trong việc dừng đèn đỏ tại các ngã ba, ngã tư.
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168, đi bộ sang đường sẽ bị phạt bao nhiêu tiền và những nguyên tắc nào buộc người đi bộ phải chấp hành?
Sau 1 tháng thực hiện Nghị định 168, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân được nâng cao, mọi người tuân thủ việc chờ đèn đỏ ngay cả khi không có CSGT.
Sau 1 tháng áp dụng Nghị định 168, việc xử lý vi phạm giao thông giảm 48.160 trường hợp so với thời gian trước.
Sau 1 tháng áp dụng Nghị định 168, việc xử lý vi phạm giao thông giảm 48.160 trường hợp so với thời gian trước cho thấy ý thức chấp hành của người dân được nâng lên.
Theo Bộ Công an, sau hơn 1 tháng triển khai Nghị định 168, hành vi tham gia giao thông chuyển biến tích cực, người dân chấp hành quy định ngay cả khi không có CSGT.
Hà Nội dự kiến nâng mức xử phạt gấp 1,5 - 2 lần so với Nghị định 168, trong đó một số lỗi vi phạm giao thông có mức phạt tới 120 triệu đồng.
UBND TP Hà Nội cho rằng cần thiết tiếp tục quy định tăng nặng đối với một số hành vi vi phạm giao thông để nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân.
Theo Thủ tướng, số tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Tết đều giảm, cho thấy tính đúng đắn của Nghị định 168.
Đội CSGT đường bộ số 4 lập biên bản xử phạt từ 20 - 26 triệu đồng và trừ 6 điểm giấy phép lái xe với tài xế dùng băng dính đen che biển số.
Đè vạch kẻ liền khi tham gia giao thông là một trong những lỗi vi phạm phổ biến, gây nguy hiểm cho cả người điều khiển lẫn những người tham gia giao thông khác.
UBND TP Hà Nội đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp 1,5-2 lần so với Nghị định 168 với 107 hành vi.
Việc tuân thủ quy định về tốc độ không chỉ là trách nhiệm của người điều khiển phương tiện, mà còn là biện pháp quan trọng để đảm bảo an toàn giao thông.
Nhiều tài xế chọn giải pháp đậu xe trên vỉa hè, mà không lường trước được những hậu quả pháp lý mà họ có thể đối mặt.
Bà Đậu Thị Tâm bị bắt với cáo buộc dùng tài khoản Facebook Đậu Thanh Tâm đăng tải thông tin bịa đặt kêu gọi, kích động người dân phản đối Nghị định 168.
Đậu Thị Tâm (tài khoản Facebook "Đậu Thanh Tâm") bị bắt với cáo buộc đăng tải clip với thông tin bịa đặt kêu gọi, kích động người dân phản đối Nghị định 168.
Theo đại diện Cục CSGT, năm 2024, cả nước có gần 10.000 người tử vong do tai nạn, bằng dân số một xã miền núi, vì vậy cấp thiết phải lập lại kỷ cương giao thông.
Bộ Công an khẳng định việc không chấp hành tín hiệu đèn giao thông để nhường đường xe cấp cứu, xe ưu tiên trong trường hợp tình thế cấp thiết sẽ không bị xử phạt.
Nghị định 168 có giải quyết được tắc đường đỉnh điểm ở Hà Nội, TP.HCM, cùng nghe các chuyên gia chia sẻ trong buổi trò chuyện do Báo điện tử VTC News tổ chức.
Việc điều khiển xe máy lên vỉa hè là một hành động không chỉ gây nguy hiểm cho người đi bộ mà còn vi phạm luật giao thông đường bộ tại Việt Nam.
Thời điểm cận Tết Nguyên đán, do nhu cầu đi lại, mua sắm tăng cao, đường phố Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc không lối thoát từ sáng tới đêm.
Dù các nhánh đường hướng về nút giao Thanh Xuân không còn cảnh ùn tắc nhưng nhiều người dân vẫn giữ thói quen leo lên vỉa hè để tiết kiệm thời gian giờ cao điểm.
Chuyên gia cho rằng thói quen đi đường tùy tiện ăn sâu vào một bộ phận người dân, vì vậy khi Nghị định 168 đưa giao thông vào khuôn phép thì họ phản ứng tiêu cực.