Đường sắt, hàng không vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho miền Bắc
Từ ngày 11/9, ngành đường sắt và các hãng hàng không trong nước sẽ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người bị ảnh hưởng do bão số 3.
Từ ngày 11/9, ngành đường sắt và các hãng hàng không trong nước sẽ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người bị ảnh hưởng do bão số 3.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, ngành đường sắt Việt Nam giảm giá vé và tăng nhiều tàu khách trên các tuyến.
Để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 6 chuyến tàu với hơn 7.000 chỗ từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết.
Chính phủ báo cáo Quốc hội về phát triển và sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư giao thông vận tải đường sắt, giai đoạn 2021 - 2025, bố trí 5.419 tỷ đồng cho 6 dự án.
VNR vừa có văn bản gửi các bộ ngành kiến nghị cấp có thẩm quyền bố trí vốn sửa chữa, nâng cấp hơn 40 nhà ga đường sắt, với tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng.
Bộ GTVT quyết định cho phép hành khách đi tàu hỏa chỉ khai báo y tế điện tử phần khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID.
Ngành đường sắt chú trọng đẩy mạnh vận tải hàng hóa; tìm kiếm nguồn hàng để nâng cao sản lượng và tăng doanh thu vận tải hàng hóa…
Đoàn tàu hỏa chở container từ Hà Nội sang Bỉ đánh dấu việc mở thêm tuyến vận tải vào sâu trong nội địa châu Âu.
Tàu chở hàng đang chạy từ Nam ra Bắc, khi đến địa phận huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị lật khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ.
Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng công ty Đường sắt vừa ký kết hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết vừa quyết định tạm dừng chạy đôi tàu khách LP5/LP6 giữa Hà Nội - Hải Phòng do ảnh hưởng của COVID-19.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước 24/5.
Chuyên gia quy hoạch giao thông phân tích khó khăn chồng chất của ngành đường sắt Việt Nam và cho rằng đây là thời điểm quyết định cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có nhưng chưa thể triển khai do các doanh nghiệp chưa sẵn sàng ký hợp đồng.
Từng được coi là phương thức vận tải ra đời sớm và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, đến nay, hệ thống hạ tầng đường sắt lạc hậu, xuống cấp.
Từ ngày 9/2, đường sắt tiếp tục giảm 30% giá vé tàu Tết, đồng thời tăng cường các công tác phòng chống COVID- 19.
Ngành Đường sắt cho biết sẽ giảm sâu giá vé nhiều mác tàu giai đoạn sau Tết chiều từ Bắc vào Nam.
Năm 2020, số lượt hành khách đi tàu có tháng chỉ đạt 30-35% so với năm 2019, đây là mức thấp nhất trong lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển.
Những ngày cuối năm 2020, bức tranh của ngành đường sắt hiện lên thật sự ảm đạm với khung cảnh nhà ga trống vắng, các chốt chắn buồn thiu.
Giữa mùa dịch, các đoàn tàu hàng vẫn liên tục đổ về ga, trong đó hàng container liên vận quốc tế chiếm khối lượng khá lớn.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian gia hạn “tuổi thọ” đầu máy, toa xe.
Tồn tại dựa vào ngân sách Nhà nước, nên khi "bầu sữa" này bị gián đoạn, ngành đường sắt kêu cứu khắp nơi và dọa ngừng chạy tàu.
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, bắt đầu từ ngày 7/7, ngành đường sắt TP.HCM sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé tàu cho hành khách.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân của Tổng công ty liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian gần đây.
Ngoài những đôi tàu chạy thường xuyên hàng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thêm hàng chục đôi tàu trên các tuyến Bắc - Nam, đồng thời thay đổi giờ chạy một số tuyến Bắc-Nam nhân dịp hè 2018.
Ngành đường sắt đã huy động 200 người và 3 cần cẩu cỡ lớn để giải cứu tàu SE3 trật bánh ở Quảng Bình, đến 20h30, 2 toa tàu bị nghiêng và 50 m đường ray đã được khắc phục.
Theo báo cáo của ngành đường sắt, nhân viên đường sắt thu nhập bình quân 8,2 triệu đồng/tháng, kỳ lạ là nhiều người vẫn xin chấm dứt hợp đồng giữa chừng hoặc chọn cách nghỉ việc không lương, ra ngoài bươn chải.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định đơn vị này chưa có chủ trương mua toa xe cũ nát của Trung Quốc.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đang có kế hoạch mua cả trăm toa tàu cũ trong đó 120 toa có tuổi đời hơn 20 năm từ Trung Quốc.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa chỉ đạo thanh tra toàn diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam