Quy hoạch chi tiết mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
Bộ Giao thông-Vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020, định hướng 2030.
Bộ Giao thông-Vận tải vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2020, định hướng 2030.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phương án điều chỉnh Quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tư vấn Pháp đề xuất xây thêm nhà ga về phía nam, tăng đường lăn để Tân Sơn Nhất nâng công suất lên 51 triệu hành khách.
Trước yêu cầu giải tỏa 50 kiốt và 3 cây xăng giáp sân bay Tân Sơn Nhất để đảm bảo an toàn, những hộ kinh doanh đã liên tục treo bảng xả hàng, bán rẻ để trả đất.
Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội vừa có văn bản gửi Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) đề nghị khảo sát khu mộ tập thể ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Bí thư Nhân đã viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ GTVT vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Quốc phòng sẽ rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf đặc biệt là sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất...
Nằm gần đường hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất, người dân khu vực phường 5, 6, 7, 10, quận Gò Vấp, TP.HCM mỗi ngày chứng kiến hàng trăm chiếc máy bay "sượt qua đầu".
Nhiều kiểu quy hoạch sân golf tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là rất bất cập, có vị trí không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới.
Sân golf hoành tráng nằm trong sân bay tắc nghẽn là nghịch lý ai cũng có thể thấy, vì vậy các chuyên gia cho rằng, phải trả lại đất cho sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển hạ tầng hàng không như một điều tất yếu.
Thủ tướng chỉ đạo dừng mọi công trình trong sân golf, thuê tư vấn nước ngoài mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.