40% người dùng sợ mất tiền khi đăng ký sinh trắc học ngân hàng
Sau 1 tháng thực hiện sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến, thông qua khảo sát 3.386 đáp viên, 40% người trẻ lo sợ lỗ hổng bảo mật và mất tiền.
Sau 1 tháng thực hiện sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến, thông qua khảo sát 3.386 đáp viên, 40% người trẻ lo sợ lỗ hổng bảo mật và mất tiền.
Nhiều người mong muốn đến ngân hàng giao dịch, gửi tiết kiệm, nạp tiền… để tài khoản luôn “đầy ắp”, sinh lời an toàn và cầu tài lộc, may mắn cho năm mới.
Để xem lịch sử giao dịch Vietcombank, người dùng có thể tra cứu trên ứng dụng điện thoại, qua SMS Banking, VCB – iB@nking hoặc trực tiếp tại phòng giao dịch.
Thay vì phải thao tác bằng phím bấm, người dùng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng bằng lệnh giọng nói.
Việc chuyển nhầm tiền không hiếm nhưng ngân hàng không được tự ý hoàn tiền cho người chuyển nhầm, cung cấp thông tin cá nhân của khách hay tự phong tỏa tài khoản.
Để đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng nhiều của khách, nhiều ngân hàng giao dịch cả sáng hoặc cả ngày thứ 7 hàng tuần.
Cho rằng phải xếp hàng chờ giao dịch quá lâu, người phụ nữ ở Mỹ đã ném bom xăng vào ngân hàng, hậu quả, cô này phải đi tù 2 năm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng chống rửa tiền.
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, khách hàng (KH) hiện nay có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng mọi lúc mọi nơi, kể cả dịp lễ 2/9.
Liên tục tung ra các sản phẩm hướng đến người dùng làm trung tâm, các dịch vụ chuyển tiền quốc tế và bán ngoại tệ online trên BIZ MBBank ngày càng được đón nhận.
BIDV là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công ứng dụng Căn cước công dân gắn chip (CCCD chip) trên các giao dịch tại khu vực tự phục vụ của BIDV như ATM, E-Zone.
Nhiều doanh nghiệp thưởng Tết bằng tiền mặt, người lao động về quê sớm, khách chuộng thanh toán online...những điều này giúp các cây ATM không quá tải ngày cận Tết.
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) gửi đến cho khách hàng trong thời điểm cuối năm.
Đối mặt với dịch COVID-19, nhiều ngân hàng tăng tốc chuyển mình theo xu hướng công nghệ mới để không chỉ trụ vững mà còn vượt lên trong đại dịch.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID19, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế.
Khuyến khích khách hàng tăng giao dịch online, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chính sách miễn - giảm phí dịch vụ cho khách hàng sử dụng gói Tài khoản HDBank Pro.
Càng gần Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch ngân hàng cuối năm càng tăng cao đột biến, điều này khiến không ít người lo lắng gặp sự cố.
Hiện tại, các ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ số đã đưa hành trình trải nghiệm của người dùng với dịch vụ ngân hàng vượt xa khỏi quầy giao dịch truyền thống.
Ngày 01/10/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt 2 gói tài khoản cơ bản dành cho khách hàng cá nhân.
NHNN ban hành công văn miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, trong đó giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.
VietinBank khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch qua dịch vụ ngân hàng điện tử VietinBank iPay, VietinBank iPay Mobile… để giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Từ ngày 25/2/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giảm 70% phí chuyển tiền ngoài hệ thống trên các kênh online (bao gồm BIDV Online, BIDV SmartBanking, Bankplus, ATM) cho các giao dịch có giá trị ≤ 500.000 đồng.
Từ 01/08 - 01/11/2019, VPBank triển khai chương trình khuyến mãi "Cắt bánh sinh nhật – Nhận quà tri ân” dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử VPBank Online.
Mới đây, BIDV triển khai cơ chế mới của sản phẩm kỳ hạn, đó là “điều chỉnh kỳ hạn linh hoạt”, giúp KH có thể chủ động điều chỉnh kỳ hạn mà không mất chi phí.
Từ tháng 9/2018, VietinBank chính thức triển khai chức năng 3D Secure (thanh toán trực tuyến (TTTT) xác thực tin nhắn OTP) cho thẻ Visa nhằm tăng cường sự bảo mật khi thực hiện giao dịch TTTT.
Việc các ngân hàng tăng phí dịch vụ ATM lại “nóng” hơn bao giờ hết khi mới đây, nhiều ngân hàng đồng loạt tăng phí dịch vụ rút tiền nội mạng.
Nhằm tối ưu việc phân luồng khách hàng, tiết kiệm thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy, TPBank sẽ triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống từ 22/11/2017.
Theo Thông tư 32/2016, tài khoản thanh toán của khách hàng là hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác thì không có tư cách pháp nhân, do đó, những doanh nghiệp tư nhân, văn phòng luật sư... nếu không chuyển lên thành công ty TNHH thì sẽ có nguy cơ bị "xoá sổ" số tài khoản.