Giá thuê ngốn hết lời, nhiều hãng vẫn 'đốt' tiền cho mặt bằng trung tâm TP.HCM
Chi phí mặt bằng ăn mòn lợi nhuận, thậm chí phải bù lỗ nhưng các thương hiệu vẫn không chùn bước, mạnh tay chi tiền để chen vào các tuyến đường trung tâm TP.HCM.
Chi phí mặt bằng ăn mòn lợi nhuận, thậm chí phải bù lỗ nhưng các thương hiệu vẫn không chùn bước, mạnh tay chi tiền để chen vào các tuyến đường trung tâm TP.HCM.
Nhiều chủ nhà hàng tại TP.HCM như đang “ngồi trên đống lửa” vì kinh tế khó khăn, doanh thu sụt giảm nhưng chưa thể thương lượng được giá mặt bằng.
Phố Tràng Tiền được Cushman & Wakefield xếp hạng có giá thuê mặt bằng đắt thứ 17 thế giới với gần 300 USD mỗi m2/tháng luôn được khách thay nhau thuê liên tục.
Không thống nhất phương án về giá mặt bằng, chủ đầu tư Chợ Siêu thị Đà Nẵng đề xuất chuyển mục đích sử dụng từ đất chợ sang đất thương mại để chủ động kinh doanh.
500 tiểu thương chợ Siêu Thị Đà Nẵng đối diện nguy cơ dừng buôn bán vì giá mặt bằng tăng, còn chủ đầu tư cho biết không thể khác được vì giá thuê đất tăng đột biến.
Những mặt bằng có vị trí đẹp luôn được các nhà bán lẻ "canh me" ngày đêm để giành quyền thuê cho mục đích kinh doanh của họ.
Đà Nẵng miễn 100% tiền dịch vụ sử dụng mặt bằng cho tất cả tiểu thương tại các chợ truyền thống trong 6 tháng, tính từ tháng 5/2021.
Báo cáo của Savills cho thấy, giá thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội đã bắt đầu giảm ở khu vực tầng 1, khoảng 5-10% so với trước dịch.
Các chỉ số quý II cho thấy hiệu suất cho thuê tại các trung tâm bán lẻ phục hồi nhẹ, tuy nhiên nhà phố cho thuê vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tích cực.
So với năm 2019, giá nhà phố ở hầu hết khu vực trung tâm TP.HCM đều không tăng hoặc giảm nhẹ 1-2%.
Nhiều cửa hàng treo biển cho thuê trên các tuyến phố Hà Nội bắt đầu có khách sau nhiều tháng để không, nhiều người không ngần ngại "hét giá".
Nhiều đại gia bán lẻ đã đề nghị chủ mặt bằng miễn giảm chi phí thuê trước tình hình phải đóng cửa hàng loạt do tác động của dịch COVID-19.
Giá bất động sản “nóng” đẩy giá cho thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh ở một số nơi tăng, "ăn" hết vào lợi nhuận, gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh.