Video: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh chạy thử
Sáng 22/1, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm liên động.
Sáng 22/1, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm liên động.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lăn bánh trên đường ray chuẩn bị chạy thử nghiệm liên động.
Hành khách tới các nhà ga sẽ chọn điểm đến, máy sẽ thông báo số tiền, hành khách chỉ cần đưa tiền vào máy sẽ trả vé và trả lại tiền thừa.
Gói thầu về rà phá bom mìn, vật liệu nổ đoạn cầu cạn và nhà ga của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Theo Thanh tra Chính phủ, một trong những nguyên nhân của việc đội thêm 6,5 triệu Euro là hợp đồng có nhiều nội dung không rõ ràng, dẫn đến các cách hiểu khác nhau.
Sau khi về đến Depot Nhổn, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Hội được đưa vào đường ray, lắp ráp, thử nghiệm và sẽ trưng bày cho người dân tham quan từ tháng 11.
Đêm nay, đoàn tàu đầu tiên tuyến Nhổn - ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng và được chở bằng xe siêu trường để đưa về Depot.
Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) hôm thứ Tư (24/6) đã chính thức khánh thành Chao Phraya Sky Park - công viên công cộng đầu tiên trên sông Chao Phraya.
Trong những năm thi công dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, cuộc sống người dân bị đảo lộn.
10 năm, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đắp chiếu trong khi tiền đầu tư tiếp tục tăng khiến dư luận băn khoăn về sự cần thiết ra đời của “khúc xương 13 km” này.
MAUR yêu cầu Liên danh NJPT, Tổng thầu SCC và các tổng thầu khác của Dự án metro số 1 (TP.HCM) gấp rút rà soát năng lực của các nhà thầu phụ thứ cấp trong dự án.
Thủ tướng yêu cầu khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải xử lý nghiêm.
Tổng thầu Trung Quốc có dự kiến tiến độ hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng theo đánh giá của Bộ GTVT, phương án này không khả thi.
Bàn về những sai phạm của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông’, theo nguyên ĐBQH Bùi Thị An, cần chỉ rõ trách nhiệm cụ thể, không nên có "vùng cấm" hay ngoại lệ.
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông tự ý điều chỉnh vốn từ 8.769 tỷ đồng lên 18.001 tỷ đồng khi chưa báo cáo Thủ tướng..
Trong văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu cam kết mốc vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Trước ngày 30/9, Bộ GTVT phải báo cáo về tiến độ chạy thử và đưa vào sử dụng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông là công trình cấp đặc biệt và được đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao dự án, đưa vào vận hành, khai thác.
Được bắt đầu thi công cách đây 16 năm nhưng sau rất nhiều lần lỗi hẹn, đến nay tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào vận hành.
Kể từ ngày 28/6 - 25/8, các phương tiện sẽ bị cấm đi hướng Cầu Giấy - Xuân Thủy trong thời gian từ 23h - 4h30 để thi công đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.
Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội thi công ì ạch, mới hoàn thành 48%, vẫn còn nhiều hạng mục khác chưa hoàn thành.
Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt nêu nguyên nhân một số hạng mục ở Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hư hỏng.
Công nhân tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông xịt vòi rửa ga tàu, gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại để chuẩn bị cho ngày đoàn tàu chính thức lăn bánh.
Dự kiến vào đầu tháng 4, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động, tuy nhiên, nhiều hạng mục nơi đây vẫn ngổn ngang.
Bộ GTVT vừa có kế hoạch đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại từ tháng 4/2019, Sở GTVT Hà Nội sẽ cho chạy tàu miễn phí trong nửa tháng để hút khách.
Được Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đưa vào vận hành tháng 12/2018 và đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tuy nhiên đến nay dự án đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông vẫn thi công ngổn ngang, mịt mù ngày lăn bánh chính thức.
Ngày 23/12, phiến dầm cuối cùng trong 572 phiến trên tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đã được lắp đặt thành công, hoàn tất phần hạ tầng cơ bản tuyến trên cao.
Rạng sáng 23/12, phiến dầm U cuối cùng chính thức được lắp đặt thành công tại nhịp P334-P335 bên phải tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội số 110 Cầu Giấy.
Dẫn đầu danh sách là Megalodon, loài cá mập sát thủ thời tiền sử có thể phát triển tới chiều dài 18 mét.
Việc chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ kéo dài khoảng 3-6 tháng, dự kiến tuyến đường sắt này sẽ chính thức khai thác thương mại vào cuối năm nay.