Đường sắt cao tốc Bắc Nam dự kiến hoàn thành vào năm 2050
Theo định hướng phát triển tầm nhìn đến sau năm 2050, đường sắt cao tốc Bắc Nam sẽ được khai thác tốc độ 350 km/h.
Theo định hướng phát triển tầm nhìn đến sau năm 2050, đường sắt cao tốc Bắc Nam sẽ được khai thác tốc độ 350 km/h.
Chính sách ủng hộ ngành ôtô và hàng không tại Mỹ cùng nguồn kinh phí hạn hẹp khiến các dự án đường sắt cao tốc chậm được triển khai.
Nhật Bản, Đức, Trung Quốc... là những quốc gia sở hữu tuyến đường sắt cao tốc hiện đại và đắt đỏ bậc nhất thế giới hiện nay.
Hội đồng thẩm định được thành lập sau khi các Bộ Giao thông Vận tải và Kế hoạch Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau.
Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh phương án điều chỉnh quy hoạch dự án đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ so với quy hoạch trước đây là không ổn.
Ông Nguyễn Văn Thể chỉ đạo đơn vị tư vấn làm rõ suất đầu tư, hiệu quả dự án đường sắt tốc độ cao trị giá hơn 58 tỷ USD.
Theo nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ kết nối Hà Nội – TPHCM, dài hơn 1.500km, trong đó 70% tuyến đường đi trên cao và hầm; dự kiến dự án sẽ hoàn thiện báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 8 này.
Chiều 12/8, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông thay mặt Chính phủ trình bày báo cáo xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật đường sắt (sửa đổi).
(VTC News) – Chuyên gia cho rằng, đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 300km/h là chưa hợp lý.
(VTC News) - Những người biểu tình phản đối tuyến đường sắt cao tốc Lyon - Turin nối giữa Pháp và Italia đã có một cuộc giao tranh với cảnh sát địa phương.
(VTC News) - Việc đánh giá, khảo sát Dự án đường sắt cũ và Dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam là cần thiết, nhưng cần nghiên cứu kỹ hơn.