Tạo điều kiện một cách toàn diện về luật lệ, thể chế, thu hút nhiều người tham gia, bao gồm cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài thúc đẩy kinh tế ban đêm phát triển, đó là ý kiến của ông Cao Sĩ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khi nói về kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
“Nếu chỉ nhìn vào phân khúc căn hộ, condotel và biệt thự nghỉ dưỡng thì thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang đi qua một khoảng lặng với số lượng dự án mới mở bán rất hạn chế; tuy vậy, hiện thị trường vẫn ghi nhận những diễn biến rất khả quan, cho thấy tiềm năng lớn của thành phố miền Trung này”.
Trong bình minh, khi hoàng hôn, sau cơn mưa rực rỡ cầu vồng hoặc thậm chí trong sương mờ huyền ảo, Cầu Vàng luôn khiến cả những người đã tới đây nhiều lần vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó.
Thương hiệu du lịch Việt Nam hiện đang đứng thứ 15 tại châu Á - một bước tiến dài sau hai thập kỷ được chú trọng đầu tư, nhưng nếu hỏi vị trí này liệu đã xứng đáng với một quốc gia được thiên nhiên ưu đãi như nước ta chưa, câu trả lời chắc chắn là chưa.
Với hầu hết mọi người, du lịch bằng thủy phi cơ vẫn là một khái niệm khá mới mẻ, nhưng với xu thế du lịch ưa khám phá sự độc đáo, mới lạ hiện nay thì đây thực sự là một trải nghiệm đáng giá.
Với kịch bản ly kỳ, hấp dẫn, những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao vốn chỉ xuất hiện ở những show giải trí đình đám thế giới, hơn 200 nghệ sĩ quốc tế tham gia trình diễn, phục trang lộng lẫy được thiết kế kỳ công… show nghệ thuật “Vũ hội Ánh Dương” tại Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa giấc mơ đem những show giải trí đẳng cấp thế giới về Việt Nam.
Một lần “lỡ hẹn” với một Bà Nà sôi nổi, cuồng nhiệt và rực rỡ ban ngày, nhiều du khách lại thấy thật may mắn khi được trải nghiệm một Bà Nà lãng mạn, quyến rũ về đêm…
Trong khi các địa phương khác vẫn còn loay hoay với câu chuyện khai thác tài nguyên du lịch thì Đà Nẵng đã trở thành "điểm phải đến trên thế giới 2018, 2019".
Nới lỏng visa là vấn đề được đặt ra rất nhiều lần trong vài năm trở lại đây như một giải pháp để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam; tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu cánh cửa visa mở rộng mà không có nhiều sự cải thiện ở các “nút thắt” khác, du lịch Việt Nam dễ lâm vào tình trạng “lợi bất cập hại”.
“Ngạc nhiên” là một trong những từ khóa được bắt gặp nhiều nhất trên truyền thông thế giới về Đà Nẵng, còn cảm xúc của người Việt Nam với thành phố này là gì?
Một chuyến du lịch giải trí sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và mang đậm sắc màu bản địa, và dù bạn đến bất kỳ tổ hợp vui chơi giải trí Sun World nào, bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên với giá trị ẩm thực được tạo nên một cách quy mô và đặc sệt sắc màu văn hoá vùng miền.
Năm thứ hai được Sun Group tài trợ và tổ chức thi công, Đường hoa Đà Nẵng Tết Kỷ Hợi sẽ còn ấn tượng và rực rỡ hơn năm ngoái, với nhiều đại cảnh được tạo dựng vô cùng kỳ công từ 44.000 chậu hoa tươi nhiều chủng loại.
Không chỉ có hạ tầng giao thông, diện mạo du lịch Hạ Long đang đổi thay từng ngày khi các công trình du lịch đẳng cấp dần hiện lên dưới “bàn tay” kiến tạo của các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước.
Hơn 10 năm trước, Đà Nẵng là một làng chài ven biển nghèo nàn, trông chờ từng đoàn khách đến và đi trong tiếc nuối, 10 năm sau, Đà Nẵng đã khiến hết thảy ngỡ ngàng trước sự “hóa rồng” ngoạn mục của mình nhờ những bứt phá và nhiều nỗ lực cùng sự đồng hành của các nhà đầu tư lớn.
Ngày 9/1, một số VĐV đang tham dự Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open Danang City 2019 đã tranh thủ quãng thời gian nghỉ hiếm hoi của mình để tham quan địa danh du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng – Sun World Ba Na Hills.
Năm 2018, ngoài thành tích đón 15 triệu lượt khách quốc tế, cái tên Việt Nam còn khiến giới truyền thông trong nước và quốc tế phải nhắc đến nhiều lần bởi sự xuất hiện của những công trình ấn tượng chưa từng có.
Ngày 22/12, hình ảnh Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng) và dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa) bất ngờ xuất hiện trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại – Time Square (Mỹ), khiến nhiều người trên giao lộ chính ở Manhattan ngỡ ngàng thán phục.
Trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2019, tổng lượt khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 158.019 lượt khách (tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái).
“Khách quốc tế của APT Travel đến Đà Nẵng nhiều nhưng lại ít ở lại mà di chuyển đến Hội An, nếu không tắm biển, ăn hải sản và đến Bà Nà Hills, du khách không biết đi đâu, làm gì ở Đà Nẵng; buổi tối, ban đêm, cũng không có sản phẩm du lịch nào để kéo khách ra đường, tiêu tiền…”, lời tâm sự của ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng Giám đốc APT Travel gợi lại câu chuyện của những thành phố “ép khách đi ngủ sớm” ở Việt Nam.
Đêm 10/11/2018, tại đảo Bali - Indonesia, khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills do Tập đoàn Sun Group đầu tư và AccorHotels quản lý đã ghi tên mình vào lịch sử Giải thưởng danh giá nhất hành tinh trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn - World Luxury Hotel Awards - với danh hiệu “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới”.