“Trông người mà ngẫm đến ta”
Đa phần du khách đến Las Vegas đều muốn xem ít nhất một show trình diễn nghệ thuật trong rất nhiều show diễn vốn đã làm nên đặc trưng của "thành phố không ngủ” này. Hút khách bậc nhất phải kể đến các buổi biểu diễn của Cirque Du Soleil vốn được mệnh danh là "gánh xiếc tỉ đô". Sự sáng tạo tuyệt vời khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật xiếc với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, trang phục lộng lẫy cùng các loại hình biểu diễn khác đã khiến các đêm diễn của Cirque Du Soleil chưa khi nào vắng khách.
Không phải chỉ ở Las Vegas, rất nhiều thành phố, điểm đến trên thế giới đều coi các show nghệ thuật là một phần không thể thiếu để lôi cuốn du khách, tăng thu nhập từ du lịch. Tới Thái Lan, du khách khó lòng bỏ lỡ “Alcazar Show” hay “Giấc mơ người Thái”. Trung Quốc thì quá nổi tiếng bởi 3 show diễn văn hoá: “Ấn tượng Lệ Giang” ở Đại Lý, “Tống Thành Thiên Cổ Tình” ở Hàng Châu hay “Ấn tượng chị Ba Lưu” ở Quế Lâm…
Các show diễn đình đám này đã trở thành biểu tượng của điểm đến, thu hút hàng chục triệu khách du lịch nội địa và quốc tế hàng năm, đem lại nguồn thu đáng kể và thậm chí còn trở thành lý do khiến du khách muốn quay trở lại đất nước đó, điểm đến đó.
Giấc mơ về một show diễn mang tầm quốc tế tại Việt Nam
Chúng tôi gặp ông Dương Thế Bằng - Chủ tịch Tập đoàn Sun Group khu vực Miền Trung sau khi show diễn đầu tiên của "Vũ hội Ánh Dương" tại Sun World Ba Na Hills chính thức ra mắt. Câu chuyện về một giấc mơ, một khát khao đưa du lịch giải trí nước nhà lên một tầm vóc mới được chia sẻ một cách đầy tâm huyết.
“Với 'Vũ hội Ánh Dương', chúng tôi mong muốn không chỉ tạo nên một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế để người Việt Nam có thể được thưởng thức những tinh hoa của giải trí thế giới ngay tại đất nước mình mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch giải trí tiêu biểu, một niềm tự hào mới cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”, ông Dương Thế Bằng chia sẻ.
Hơn 100 tỷ đồng đầu tư cho show diễn, hơn 200 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng cơ sở phục vụ biểu diễn, ekip sáng tạo hội tụ những tên tuổi đình đám trong nước và quốc tế, hơn 230 diễn viên đến từ 17 quốc gia trên thế giới…, "Vũ hội Ánh Dương” hiện đang là show nghệ thuật quy mô và tốn kém bậc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Nhưng Sun World Ba Na Hills hiện đang không bán vé show này, và giá vé cáp treo lên Bà Nà cũng vẫn không thay đổi. "Không thể coi đây là một thương vụ đầu tư, bởi các bạn thấy đấy, chúng tôi không tăng giá vé lên Bà Nà, cũng chẳng thu thêm tiền coi show của du khách. Hàng trăm tỷ đồng chỉ để gia tăng trải nghiệm cho khách tới Bà Nà, để du khách quốc tế thấy Việt Nam cũng có những show diễn đẳng cấp không kém với thế giới", ông Dương Thế Bằng cho biết.
“Thỏi nam châm” mới cho ngành du lịch Việt
Phía sau ước mơ là một sự khổ luyện và những khó khăn không thể kể hết trong một câu chuyện. Tổng đạo diễn show "Vũ hội Ánh Dương" Phạm Hoàng Nam cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi làm show quy mô đa dạng và khó khăn như thế, nhưng đó thực sự là một trải nghiệm thú vị".
Chưa kể đến nhiều kỳ công khác từ khâu tuyển chọn diễn viên đến khâu thiết kế và may hàng ngàn bộ trang phục cho các diễn viên của show. Chỉ nội việc mỗi ngày, các diễn viên phải diễn đều đặn 2 show cũng đã cho thấy những nỗ lực to lớn, những vất vả của họ. Nhưng khổ công tập luyện và cống hiến được đền đáp khi sân khấu hơn 2.000 chỗ của quảng trường Noel không khi nào trống chỗ.
Từng trực tiếp lên Bà Nà để thưởng thức show, ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) đánh giá: “Đây là một show diễn được đầu tư công phu, bài bản, sâu khấu hoành tráng, phục trang lộng lẫy, các nghệ sĩ tập luyện một cách đồng bộ, đều và đẹp. Tất cả các khách hàng của Vitours và khán giả xem chương trình đều đánh giá rất cao về show diễn. Đây là một trong những điểm nhấn hấp dẫn mới, đủ sức giữ chân du khách và làm phong phú thêm trải nghiệm ở Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung”. Cũng theo dự đoán của ông Tùng, nhờ các hoạt động đồng hành đặc sắc và đặc biệt là show “Vũ hội Ánh Dương”, lượng khách đến Đà Nẵng mùa DIFF 2019 tại Vitours dự kiến tăng 50% so với mọi năm.
Là doanh nghiệp du lịch thường xuyên tổ chức tour Đà Nẵng dịp DIFF, ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc TransViet Travel cho biết, doanh nghiệp này đã đặt vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… từ rất sớm để giữ chỗ cho khách trong mùa pháo hoa 2019. Tuy nhiên, ngay sau khi biết thông tin về show “Vũ hội Ánh Dương”, lượng khách quan tâm tour Đà Nẵng tăng đột biến. Nhiều du khách yêu cầu đơn vị xếp lịch xem show “Vũ hội Ánh dương” vào lịch trình mới mua tour. Dự kiến, lượng khách của TransViet đăng ký tour Đà Nẵng trong dịp này sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.
Không có sự đánh giá nào công bằng hơn những cảm xúc của du khách khi xem show "Vũ hội Ánh Dương". Không có con số nào thuyết phục hơn lượng khách đặt tour đi Đà Nẵng của các công ty tăng đột biến, khi biết Bà Nà Hills ra mắt show nghệ thuật đẳng cấp này.
Và theo đại diện từ Mercure Danang French Village Ba Na Hills, đến hết tháng 10/2019, không còn phòng trống tại khách sạn 4 sao lãng mạn nhất thế giới này. "Vũ hội Ánh Dương" không chỉ là "thỏi nam châm" mới của du lịch Đà Nẵng mà còn đang đặt nền móng cho một ngành công nghiệp du lịch văn hóa nghệ thuật mới tại Việt Nam.
Bình luận