Cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn từ thực phẩm 'handmade', món ăn nhà làm
Người tiêu dùng mua thực phẩm handmade (sản phẩm tự làm) chủ yếu do tâm lý số đông và đặt toàn bộ “niềm tin” vào người bán.
Người tiêu dùng mua thực phẩm handmade (sản phẩm tự làm) chủ yếu do tâm lý số đông và đặt toàn bộ “niềm tin” vào người bán.
Tọa đàm trực tuyến “Các giải pháp nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp vì lợi ích của người tiêu dùng”.
Theo số liệu của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, năm 2020, thực phẩm chức năng là mặt hàng ưu thế, chiếm tới trên 85% tổng doanh thu bán hàng đa cấp.
Ghi nhớ những điều sau giúp bạn lựa chọn các loại rau củ quả bổ dưỡng, tiết kiệm chi phí và tránh nguy cơ về an toàn thực phẩm.
Ngày 19 tháng 11 năm 2021 đã diễn ra Tọa đàm “Các giải pháp nâng cao trách nhiệm của DN kinh doanh trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp vì lợi ích của người tiêu dùng”
Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang là vấn đề gây nhức nhối cho người tiêu dùng Việt hiện nay, làm thế nào để tránh?
Để đảm bảo sản phẩm mua được xứng đáng với số tiền bỏ ra, người tiêu dùng cần có những kiến thức cần thiết khi mua thực phẩm nhập khẩu.
Doanh nghiệp biết quan tâm, xây dựng và thực thi bộ quy tắc ứng xử với người tiêu dùng là một doanh nghiệp có trách nhiệm về sản phẩm dịch vụ mà mình cung ứng ra.
Trong những năm gần đây, vấn đề chất lượng về hàng hoá dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam đang là một bức xúc lớn đối với người tiêu dùng.
Để đảm bảo hàng hóa được giao đúng chất lượng, thời gian và có bảo hành, người tiêu dùng cần ghi nhớ những điều này.
Hiện nay, hợp đồng doanh nghiệp sử dụng để ký kết với nội dung, điều khoản không rõ ràng, gây bất lợi cho người tiêu dùng ngày càng phổ biến.
Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng nặng hay nhẹ mà cá nhân, tổ chức sẽ bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hiện nay, bảo vệ thông tin của người tiêu dùng là một trong những vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm.
Kiểm tra hàng hóa trước khi nhận, lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là điều cần thiết để người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Khi mua hàng hóa từ những “chợ tạm, chợ cóc”, người bán hàng rong, quyền lợi người tiêu dùng vẫn được bảo đảm nếu xảy ra tranh chấp.
Nhiều người thường xuyên bị “tra tấn” bởi tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi lôi kéo mua sản phẩm, vay tiền chỉ cần chứng minh thư... gây khó chịu và ảnh hưởng cuộc sống.
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại, người tiêu dùng có thể bị từ chối và chịu thiệt hại nếu không có hóa đơn giao dịch.
Người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi của mình khi tổ chức, cá nhân kinh doanh có hành vi gây thiệt hại đến lợi ích công cộng.