Lợi nhuận doanh nghiệp ô tô lao dốc không phanh
Sức mua sụt giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến lợi nhuận loạt doanh nghiệp ô tô tụt dốc không phanh trong 6 tháng đầu năm 2020.
Sức mua sụt giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến lợi nhuận loạt doanh nghiệp ô tô tụt dốc không phanh trong 6 tháng đầu năm 2020.
Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam lao đao, có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.
Từ hôm nay (1/1/2018), một loạt quy định mới liên quan tới ô tô sẽ chính thức có hiệu lực.
Trước thông tin cho rằng có tới gần 22.000 DN ô tô, xe máy phải bỏ cuộc vì thuế phí, đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ KH-ĐT) khẳng định, việc các DN ô tô, xe máy giải thể, tạm ngừng hoạt động là không chính xác.
Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô hoảng hốt vì không biết lấy tiền đâu ra để nộp số tiền truy thu thuế lên tới vài tỷ, thậm chỉ cả trăm tỷ đồng.
Trước một số thông tin cho biết, doanh nghiệp ô tô lo phá sản vì bị truy thu trăm tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về nội dung này.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các doanh nghiệp kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
Thị trường ô tô tô tiếp tục chứng kiến những đợt giảm giá sốc, nơi hạ 100 triệu đồng, chỗ khuyến mãi 5.000 USD.
Vừa vào đợt đại hạ giá thứ 3, ô tô trên thị trường Việt Nam vẫn được khách hàng kỳ vọng tiếp tục giảm trong tương lai gần.
Các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cam kết tiên phong giảm giá để cạnh tranh với xe nhập khẩu. Tới năm 2018, giá xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ rất cạnh tranh.
Trước tình trạng nhiều DN nhập ô tô có dấu hiệu gian lận, Bộ Tài chính đã “lệnh” quản chặt ô tô nhập khiến giá ô tô đắt thêm trăm triệu.
Sẵn sàng chi tiền tỷ mua siêu xe nhập khẩu nhưng nhà giàu Việt đang có nguy cơ dính quả lừa.
Trong khi Thái Lan và Indonesia đã thành công khi đưa ôtô giá rẻ đến với đông đảo người dân và xuất khẩu, thì tại Việt Nam ô tô vẫn là mặt hàng xa xỉ.
Euro Auto 'khai láo' thuế từ đó Tổng cục Thuế phát hiện thêm nhiều chiêu trốn thuế mới của các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tương tự Euro Auto.
Lãi lớn đến vài trăm phần trăm, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp ô tô Việt Nam “bỏ túi” nhiều tỷ đồng nhờ thị trường ô tô tăng trưởng mạnh.