
Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội chậm tiến độ, dân khổ sở vì ùn tắc liên miên
Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.

Dự án cầu vượt chữ C dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đến nay vẫn chưa rõ hình hài, người dân khổ sở vì cảnh ùn tắc diễn ra triền miên, môi trường ô nhiễm.

Nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3, Hoàng Quốc Việt - Vành đai 3 và đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ -Vành đai 3 được đề xuất làm hầm chui để giảm ùn tắc giao thông.

Phố Yên Lãng (Hà Nội) được cải tạo khang trang từ năm 2013 nhưng hệ thống đèn chiếu sáng suốt 10 năm nay không được bật, khiến lái xe phải căng mắt mò mẫm tìm đường.

Hầm chui vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng được đầu tư gần 780 tỷ đồng, sẽ cắt qua đường Giải Phóng (Hà Nội) và hệ thống đường sắt nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Sau khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công, hơn 10km mặt đường bên dưới trở nên lồi lõm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các đại biểu cho rằng, dự án đường Vành đai 4 được Quốc hội phê duyệt đầu tư tạo tiền đề mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho Hà Nội trong tương lai gần.

Ban Chỉ đạo triển khai Dự án Vành đai 4 do ông Đinh Tiến Dũng là Trưởng ban, đại diện các Bộ và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh cùng tham gia Ban Chỉ đạo.

Sau 7 năm thi công, cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km với 6 làn xe, bắc qua sông Sài Gòn kết nối quận 1 với TP Thủ Đức được khánh thành sáng 28/4.

Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 1 và TP Thủ Đức được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, đang gấp rút thi công các hạng mục, dự kiến thông xe vào dịp 30/4.

Tỉnh Hải Dương khởi công 3 công trình giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối liên vùng với tổng mức đầu tư gần 2.220 tỷ đồng.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan rà soát hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô.

Với chiều dài hơn 2km, cầu vượt sông Văn Úc (Hải Phòng) thuộc tuyến đường bộ ven biển qua 6 tỉnh, thành phố, đang gấp rút thi công để thông xe vào đầu năm 2023.
Với chiều dài hơn 2km, cầu vượt sông Văn Úc (Hải Phòng) thuộc tuyến đường bộ ven biển qua 6 tỉnh, thành phố, đang gấp rút thi công để thông xe vào đầu năm 2023.

Hàng chục công nhân cùng các phương tiện máy móc hối hả làm việc để kịp hoàn thành tiến độ dự án mở rộng đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) lên 8 làn xe.

Hà Nội sẽ tháo dỡ hai nhịp cầu Vĩnh Tuy phía quận Hai Bà Trưng để thi công giai đoạn 2 của dự án.

Hà Nội sẽ trưng bày, triển lãm kết quả thi tuyển và tuyển chọn kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, phương án kiến trúc cây cầu này cũng sẽ được tham vấn ý kiến cộng đồng.

Tỉnh Cao Bằng đề xuất xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng vốn 22.698 tỷ đồng, tăng 1.759 tỷ so với phương án đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.

Cầu Rào (Hải Phòng) với kiến trúc "cánh sóng vươn xa" thông xe kỹ thuật từ 18h ngày 25/1 để người dân đi lại thuận lợi dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, thành phố sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác trong 5 năm tới.

Dự án cầu Rào 1 có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở Hải Phòng.

ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị quan tâm xây dựng đường cao tốc nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai với Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang để liên kết vùng và các tỉnh trong khu vực.

Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Đuống, Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ GTVT báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây cây cầu mới trị giá gần 1.800 tỷ đồng.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Hà Nội được phép thi công trong thời gian giãn cách xã hội.
Sau 13 tháng thi công, 2 cây cầu hơn 660 tỷ với kiến trúc độc đáo sắp thông xe, kết nối giao thông giữa TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, mở ra cơ hội phát triển mới.

Cầu cao tốc dài 40 km, đường hầm xuyên núi hay cầu nước là những công trình giao thông độc đáo được xây dựng trên thế giới.

Theo Bộ trưởng GTVT, tuyến đường vành đai 4 là quan trọng bậc nhất vì nó sẽ góp phần liên kết vùng giữa Hà Nội với nhiều tỉnh liên quan.

Sau khi VTC News phản ánh tình trạng chở đất không rõ nguồn gốc vào thi công dự án đường gần 700 tỷ đồng ở Huế, chủ đầu tư đi kiểm tra và đưa ra hướng xử lý.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.

Đất đào lên từ việc thi công tại nhà máy xi măng được một đơn vị tuồn đi đổ vào thi công dự án đường gần 700 tỷ đồng ở Thừa Thiên – Huế.

Cầu Triều bắc qua sông Kinh Thầy, kết nối Quảng Ninh với Hải Dương, giúp người đi lại thuận tiện, chấm dứt tình trạng phải đi phà.