Đề xuất đầu tư 1 tỷ USD xây cao tốc nối 2 tỉnh biên giới
Tỉnh Cao Bằng đề xuất xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng vốn 22.698 tỷ đồng, tăng 1.759 tỷ so với phương án đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.
Tỉnh Cao Bằng đề xuất xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng vốn 22.698 tỷ đồng, tăng 1.759 tỷ so với phương án đã được Thủ tướng phê duyệt trước đó.
Cầu Rào (Hải Phòng) với kiến trúc "cánh sóng vươn xa" thông xe kỹ thuật từ 18h ngày 25/1 để người dân đi lại thuận lợi dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Cùng với việc hoàn thành, khai thác tuyến Nhổn - ga Hà Nội, thành phố sẽ chuẩn bị đầu tư, khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị khác trong 5 năm tới.
Dự án cầu Rào 1 có tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở Hải Phòng.
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị quan tâm xây dựng đường cao tốc nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai với Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang để liên kết vùng và các tỉnh trong khu vực.
Trước sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Đuống, Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ GTVT báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây cây cầu mới trị giá gần 1.800 tỷ đồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong 6 công trình giao thông trọng điểm cấp bách trên địa bàn Hà Nội được phép thi công trong thời gian giãn cách xã hội.
Sau 13 tháng thi công, 2 cây cầu hơn 660 tỷ với kiến trúc độc đáo sắp thông xe, kết nối giao thông giữa TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, mở ra cơ hội phát triển mới.
Cầu cao tốc dài 40 km, đường hầm xuyên núi hay cầu nước là những công trình giao thông độc đáo được xây dựng trên thế giới.
Theo Bộ trưởng GTVT, tuyến đường vành đai 4 là quan trọng bậc nhất vì nó sẽ góp phần liên kết vùng giữa Hà Nội với nhiều tỉnh liên quan.
Sau khi VTC News phản ánh tình trạng chở đất không rõ nguồn gốc vào thi công dự án đường gần 700 tỷ đồng ở Huế, chủ đầu tư đi kiểm tra và đưa ra hướng xử lý.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
Đất đào lên từ việc thi công tại nhà máy xi măng được một đơn vị tuồn đi đổ vào thi công dự án đường gần 700 tỷ đồng ở Thừa Thiên – Huế.
Cầu Triều bắc qua sông Kinh Thầy, kết nối Quảng Ninh với Hải Dương, giúp người đi lại thuận tiện, chấm dứt tình trạng phải đi phà.
Cầu vượt hồ Linh Đàm, đường Phạm Văn Đồng mở rộng 6 làn xe mỗi bên hay hồ Gươm được lát đá mở đã góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô trong thời gian qua.
Hơn 40 năm qua, cầu Rào làm tốt vai trò phục vụ đời sống dân sinh và góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của TP Hải Phòng.
Cầu vượt hồ Linh Đàm với vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng được thông xe vào sáng 6/10, mang lại niềm phấn khởi cho người dân Hà Nội.
Sau khoảng 9 tháng thi công, cầu vượt hồ Linh Đàm cơ bản hoàn thành và sẽ giải quyết "bài toán" tắc đường ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội.
8 dự án giao thông trọng điểm, nhằm giảm ùn tắc sẽ được trình HĐND TP.HCM trong tháng 7 với tổng mức đầu tư hơn 33.000 tỷ đồng.
Những tấm dầm cuối cùng hợp long đường trên cao tại dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) được lắp đặt thành công, hoàn thành tiến độ đề ra.
Sáng ngày 28/6 vừa qua, tại huyền Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra lễ khởi công xây dựng cầu liên ấp Chắc Tưng, Bưng Chông, Bưng Cà Pốt, xã Tài Văn.
Với mục đích giải quyết cấp bách ùn tắc giao thông, Hà Nội đề nghị Quốc hội, Chính phủ cho phép được áp dụng cơ chế đặc thù cho các dự án dự kiến triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), trong đó, được chủ động quyết định lựa chọn nhà đầu tư và chịu trách nhiệm hoàn toàn về kết quả lựa chọn theo quy định.
Bình luận về mức chi phí 10 triệu USD cho một kilomet đường bộ cao tốc Bắc -Nam, GS.TS Võ Đại Lược, Tổng Giám đốc Trung tâm kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, Ủy viên Hội đồng tư vấn kinh tế của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, “mức giá trên là quá cao”.
Cầu Bắc Hưng Hải nằm trong khu đô thị sinh thái Ecopark cách Hà Nội 12,8 km, được thông xe vào tháng 9/2015.
Thủ đô Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ các công trình giao thông trọng điểm đã hoàn thiện và đang xây dựng.
Năm 2015 ngành giao thông vận tải khá thành công với việc đưa nhiều công trình trọng điểm quốc gia vào khai thác, sử dụng.
Cho rằng công trình giao thông của thôn trong quá trình thi công bị cán bộ thôn và nhà thầu rút ruột, hàng trăm người dân đã kéo lên xã để phản đối.
(VTC News)- TP. HCM ưu tiên vốn cho các công trình giao thông trọng điểm mang tính cấp bách trong thời gian tới.
Cả nước chống tham nhũng mà vẫn có người trong ngành đi đặt phần trăm, phần nghìn trong dự án như vậy phải xử lý nghiêm, Bộ trưởng Thăng khẳng định.
“Mỗi công trình giao thông, hay tòa nhà chung cư ở Hà Nội hoàn thành, tôi lại tự hỏi không biết nó sẽ trụ được mấy năm, công trình kém chất lượng mà có thấy ai bị kỷ luật đâu?”