
Cục Hàng không yêu cầu hạn chế việc chậm và huỷ chuyến bay dịp lễ 30/4
Cục hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

Cục hàng không yêu cầu các hãng giảm đến mức thấp nhất việc thay đổi kế hoạch bay và tình trạng chậm, hủy chuyến bay.

Ngày 21/4, hàng loạt chuyến bay nội địa rơi vào tình trạng chậm trễ kéo dài, thậm chí bị hủy khiến rất nhiều hành khách bị ảnh hưởng.

Một chuyến bay từ Đức về Việt Nam bị delay một ngày khiến tour du lịch của doanh nghiệp lữ hành không thể thực hiện như kế hoạch ban đầu.

Theo một khảo sát của Forbes, trong năm 2022, trung bình hành khách phải chờ 5,2 tiếng tại sân bay do tình trạng chậm chuyến và hủy chuyến.

Nguyên nhân chính của sự chậm trễ nhiều chuyến bay tại Tân Sơn Nhất là do kiểm soát không lưu.

“Chuyến bay có lãnh đạo đi không delay đâu, nhưng người dân thì delay nhiều lắm” - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng than.

Trong quý I năm 2017, hãng hàng không Jetstar Pacific “dẫn đầu” về tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam.

(VTC News) – Lãnh đạo các hãng hàng không Việt Nam vừa trả lời về việc bồi thường thiệt hại cho khách hàng trong trường hợp chậm, hủy chuyến bay.